Lào Cai sẵn sàng cho giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024

Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024 do Lào Cai đăng cai tổ chức đã có 25 đoàn, với gần 500 vận động viên đăng ký tham dự. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung Vật cổ điển và Vật tự do ở 2 nhóm tuổi (từ 14 đến 15 tuổi và từ 16 đến 17 tuổi), với 42 hạng cân.

Đây là giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước; Đồng thời là dịp để các vận động viên trẻ giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nâng cao thành tích thi đấu, giúp các cơ quan chuyên môn rà soát lực lượng để tuyển chọn vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

Thông qua việc tổ chức giải nhằm nhân rộng và cổ vũ cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của lực lượng trọng tài, cán bộ quản lý, công tác tổ chức thi đấu và phát triển phong trào tập luyện môn vật của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và con người Lào Cai đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Giải Vô địch trẻ các lứa tuổi Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 8/6 tới tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai

Giải đấu năm nay được tổ chức tại Lào Cai là hoạt động thể thao thiết thực kỷ niệm 117 năm ngày thành lập tỉnh (12/7/1907 - 12/7/2024). Với kinh nghiệm cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Ban tổ chức, giải đấu hứa hẹn sẽ diễn ra thành công, đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024 sẽ được tổ chức vào sáng 8/6. Ngay sau đó, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày chạy Olympic 2024. Thành phần tham gia Ngày chạy Olympic tại Lào Cai có sự hiện diện đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam; Cục TDTT; Liên đoàn Vật Việt Nam; trưởng đoàn, thành viên các đoàn VĐV, các HLV, VĐV tham dự giải. Hưởng ứng ngày chạy Olympic, các đại biểu cùng các VĐV sẽ tham gia chạy 2 vòng quanh khuôn viên Nhà thi đấu đa năng tỉnh với cự ly 1 km.

Kết thúc chương trình hưởng ứng Ngày chạy Olympic 2024, các vận động viên sẽ bước vào tranh tài thi đấu các nội dung, hạng cân theo điều lệ giải.

H.Liên

Ảnh trong bài
  • Lào Cai sẵn sàng cho giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024