Đội Bơi Việt Nam giành 5 HCV, phá 4 kỷ lục Đại hội trong ngày đầu ra quân tại ASEAN Schools Games

Tối 3/6, tại Câu lạc bộ Bơi lặn Đà Nẵng, các trận chung kết môn Bơi cự ly 100m, 400m, 4x200m tự do nam, nữ; 50m bơi ếch nam, nữ; 200m bơi ngửa nam, nữ đã diễn ra sôi nổi và quyết liệt.

Cụ thể, kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở môn Bơi của Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, đoàn Việt Nam đang tạm xếp vị trí thứ Nhất với 5 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, đáng chú ý trong bảng vàng thành tích này có tới 4 kỷ lục Đại hội được phá. Đứng thứ hai là đoàn Thái Lan với 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Vị trí thứ 3 là đoàn Indonesia với 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.

Những kình ngư Việt Nam giành HCV trong ngày thi đấu hôm nay của môn Bơi ở các nội dung gồm: Nguyễn Thúy Hiền nội dung bơi ếch 50m nữ với thành tích 32''70 giây, đồng thời được xác nhận phá kỷ lục Đại hội (kỷ lục cũ là 32''73) và 100m tự do với thành tích 56,62 giây, thông số này cũng được công nhận đã phá kỷ lục tại Đại hội là 56”80 giây; Nội dung 4x200m bơi tự do tiếp sức của các VĐV nam Nguyễn Quang Thuấn, Mai Trần Tuấn Anh, Dương Văn Hoàng Quy, Trần Văn Nguyễn Quốc với thành tích 7 phút 36 giây 74, phá kỷ lục của Đại hội là 7 phút 48 giây 25; Nội dung 4x200m bơi tự do tiếp sức của các VĐV nữ Vũ Thị Phương Anh, Lê Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Ngọc Tuyết Hân, Nguyễn Thuý Hiền với thành tích 8 phút 35 giây 23 và phá kỷ lục Đại hội là 8 phút 36 giây 95; Trịnh Trương Vinh nội dung bơi 200m bơi ngửa nam với thành tích 2 phút 6 giây 66.  

Ban Tổ chức trao HCV cho VĐV  Nguyễn Thúy Hiền (Việt Nam) nội dung bơi 100m tự do nữ với thành tích 56, 62 giây (Ảnh: TTX)

Ông Nguyễn Đăng Hà – Phụ trách đội tuyển Bơi đoàn Thể thao học sinh Việt Nam cho biết: đoàn thể thao học sinh tham dự môn Bơi có 40 thành viên (33 VĐV và 7 thành viên trong ban huấn luyện).

Mục tiêu của đội tuyển Bơi Việt Nam là đạt được 10-13 HCV, vì thế ngay sau khi có danh sách triệu tập, toàn đội đã nhanh chóng có mặt và tích cực tập luyện quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Đại hội.

Theo ông Hà, trong ngày thi đấu đầu tiên toàn đội đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Toàn đội rất quyết tâm hướng đến chinh phục những mục tiêu giành thành tích tốt nhất ở các nội dung mà đoàn đăng ký tranh tài.

Đánh giá về đối thủ tại môn Bơi lội trong khuôn khổ ASEAN Schools Games lần thứ 13, ông Nguyễn Đăng Hà cho biết: ở bộ môn Bơi nhiều đội trẻ trong khu vực Đông Nam Á đã có sự đầu tư hết sức bài bản. Chính vì thế, những quốc gia như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia… đều có dàn VĐV mạnh, tạo ra sự cạnh tranh rất quyết liệt tại Đại hội lần này.

Theo lịch, ngày 4/6 các VĐV tiếp tục tranh tài ở các nội dung thi bơi hỗn hợp, bơi bướm, bơi tự do và bơi ếch.

N.H

Ảnh trong bài
  • Đội Bơi Việt Nam giành 5 HCV, phá 4 kỷ lục Đại hội  trong ngày đầu ra quân tại ASEAN Schools Games