Tuyển Việt Nam và Philippines tích cực chuẩn bị cho trận đối đầu tại vòng loại thứ 2 World Cup

Chiều 3/6, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ ba trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ban huấn luyện tập trung cho các cầu thủ tập các bài mang tính chuyên sâu về chiến thuật.

Chia sẻ trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết các cầu thủ có đôi chút mệt mỏi sau quãng thời gian V-League thi đấu dày đặc, mật độ 4 ngày/trận. Tuy nhiên, toàn đội sẽ nỗ lực phục hồi thể lực, đảm bảo được trình độ tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

Trả lời báo chí về đối thủ Phlippines, tiền vệ Hoàng Đức chia sẻ: "Đối thủ nào cũng như nhau. Rất lâu rồi đội tuyển chưa giành chiến thắng, đây còn là màn ra mắt của HLV mới. Toàn đội luôn tự nhủ sẽ cố gắng để giành được chiến thắng trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/6 này để cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn".

Các cầu thủ Việt Nam đang tích cực tập luyện cho trận đấu gặp Philippinies (Ảnh:VFF)

Theo lịch, trận đấu giữa Việt Nam - Philippines sẽ diễn ra lúc 19h ngày 6-6. Trước đó một ngày, HLV và đội trưởng của hai đội sẽ tham dự buổi họp báo bắt đầu từ 11h ngày 5-6 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Vào tối cùng ngày, đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình lần lượt vào khung giờ 17h30 và 19h00.

Cũng trong buổi chiều nay, đội tuyển Philippines đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Thầy trò HLV Tom Saintfiet sẽ có ít nhất 3 buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Được biết, trước trận đấu này, đội tuyển Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ và tập huấn tại Dubai. Trong số này có tới 22 gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt có những cầu thủ được gọi về từ châu Âu và châu Mỹ như: hậu vệ Santiago Rublico (U19 Atletico Madrid - Tây Ban Nha), Paul Tabinas (Vukovar 1991 - Croatia), Adrian Ugelvik (Levanger - Na Uy), Zico Bailey (New Mexico United - Mỹ)...

Chia sẻ với truyền thông sau khi đặt chân đến Việt Nam, HLV Tom Saintfiet nói: "Trong mắt tôi Việt Nam là đất nước xinh đẹp với lịch sử vĩ đại. Thời tiết ở đây có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn.

Chúng tôi sẽ có hơn 2 ngày thích nghi với thời tiết Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc đối đầu khó khăn với đội chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam có chất lượng tốt, bề dày thành tích và đặc biệt là khán giả rất cuồng nhiệt".

Ông nói: "Tôi đã theo dõi HLV Kim Sang Sik từ khi còn dẫn dắt Jeonbuk. Ông ấy là HLV giỏi. Có lẽ sự xuất hiện của ông Kim sẽ gây khó khăn cho chúng tôi.

Dù sao thì đội tuyển Việt là đối thủ rất mạnh. Toàn đội Philippines phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup. Hơn hết, tôi muốn các cầu thủ có khát khao chiến thắng". HLV Tom Saintfiet nhấn mạnh.

B.K

Ảnh trong bài
  • Tuyển Việt Nam và Philippines tích cực chuẩn bị cho trận đối đầu tại vòng loại thứ 2 World Cup