Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Môn Cầu lông bước vào ngày thi đấu đầu tiên

Ngày 2/6, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 bước vào môn thi thứ 2 đó là Cầu lông. Trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải, các VĐV bước vào các trận đấu vòng loại nội dung đồng đội.

Môn cầu lông trong chương trình Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 2 - 6/6 với 7 nội dung thi đấu.

106 VĐV học sinh đến từ các quốc gia trong khu vực sẽ tranh tài  ở các nội dung là đồng đội nam; đồng đội nữ và các nội dung cá nhân gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.  

Ở nội dung đồng đội nam, có 8 đội tham gia được chia thành 2 bảng gồm: bảng A có Lào, Việt Nam, Indonesia, Philippines; bảng B có Malaysia, Brunei, Thái Lan, Singapore. Nội dung đồng đội nữ có 6 đội được chia thành 2 bảng gồm: bảng A có Việt Nam, Singapore, Malaysia; bảng B có Philippines, Thái Lan, Indonesia.

Ngày 2/6, môn Cầu lông chính thức bước vào ngày thi đầu tiên (Ảnh: PN)

Theo điều lệ môn Cầu lông, nội dung cá nhân sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Nội dung đồng đội thi đấu theo bảng được chia, mỗi trận đấu bao gồm 3 trận đánh đơn và 2 trận đánh đôi để tính điểm chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào Bán kết tranh tài ở các trận đấu chéo với nhau. Đội chiến thắng trong hai trận Bán kết sẽ thi chung kết để xác định đội vô địch và đội á quân. Đội thua ở hai trận bán kết sẽ đồng hạng 3 theo hệ thống đấu bảng.

Tham gia thi đấu môn Cầu lông, đội tuyển Cầu lông học sinh Việt Nam 20 thành viên, trong đó có 16 vận động viên (8 nam, 8 nữ) tham dự cả 7 nội dung của giải. Các VĐV đội tuyển Cầu lông học sinh Việt Nam đã được tập huấn từ ngày 19/5. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, môn Cầu lông là môn thể thao các quốc gia Đông Nam Á rất mạnh, trong đó nhiều quốc gia nắm giữ các vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới như Thái Lan Singapore, Myanma, Malaysia... Bởi vậy, mục tiêu của đội tuyển Cầu lông học sinh Việt Nam đặt ra tại kỳ Đại hội lần này là có huy chương.

Cũng trong ngày hôm nay, môn Bóng rổ tiếp tục diễn ra với 4 trận đấu vòng loại. Theo đó, ở nội dung dành cho nữ, đội tuyển bóng rổ học sinh Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 84-78 trước Philippines. Đây là chiến thắng thứ hai của Thái Lan sau trận thắng 65-60 trước Malaysia ngày ra quân. Với kết quả này, Thái Lan giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng C. Còn ở nội dung dành cho nam, Philippines giành chiến thắng 65-57 trước Indoneisia. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của Philippines sau chiến thắng 78-62 trước Thái Lan ngày ra quân. Với thành tích này, Philippines gần như sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng A khi trận cuối gặp Lào được đánh giá yếu hơn. Ở lượt đấu thứ hai cùng ngày, Lào thua Thái Lan với tỷ số 53-100.

Ngày mai (3/6), ngoài Cầu lông và Bóng rổ, các môn còn lại gồm Điền kinh, Pencak Silat, Bơi và Vovinam sẽ đồng loạt khởi tranh

VD

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Môn Cầu lông bước vào ngày thi đấu đầu tiên
  • Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Môn Cầu lông bước vào ngày thi đấu đầu tiên