Điền kinh Việt Nam lập cú đúp HCV trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải Đài Loan mở rộng

Trên đường đua chung kết nội dung 5000m nam giải điền kinh Đài Loan mở rộng 2024 diễn ra tối 2/6 tại Đài Loan (Trung Quốc), Nguyễn Trung Cường đã xuất sắc bỏ xa các đối thủ để giành tấm HCV.

Thành tích 14:18.03 của Nguyễn Trung Cường đã bỏ xa thành tích của đối thủ về Nhì người Ấn Độ R.Syrianturi 14:25.57. So tài cùng 17 vận động viên quốc tế khác, ngay từ vòng chạy đầu tiên, Trung Cường đã cho thấy sự vượt trội khi nhanh chóng tăng tốc để trở thành 1 trong 2 vận động viên dẫn đầu trong suốt phần lớn thời gian thi đấu.

Các cô gái giành tấm huy chương Vàng cự ly chạy tiếp sức 4x400m nữ cho điền kinh Việt Nam tại giải

Đại diện của Điền kinh Việt Nam đã kiến tạo nên những bước nước rút siêu phẩm ở khoảng 300m cuối để bỏ xa tất cả các đối thủ còn lại để một mình băng băng về đích. Đây là tấm HCV thứ 2 của Trung Cường tại giải đấu này, sau tấm HCV nội dung 3000m vượt chướng ngại vật nam giành được trong ngày thi đấu hôm qua.

Cùng với sự thể hiện xuất thần của Trung Cường, các cô gái của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng cũng cho thấy sức mạnh bất khả chiến bại ở cự ly chạy tiếp sức 4x400m nữ.

Đây là nội dung được mong chờ sẽ mang về tấm vé Olympic cho thể thao nước nhà. Chính vì vậy, mặc cho thời tiết không thuận lợi (trời mưa), nhưng  bốn VĐV: Ngọc, Lan, Hạnh và Hằng đã thể hiện quyết tâm rất lớn trong từng bước chạy.

Nguyễn Thị Ngọc đã lập tức bứt tốc ngay sau hiệu lệnh xuất phát để bỏ xa các đối thủ khác. Lần lượt Quách Thị Lan, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng đều tạo khoảng cách khá xa với các đối thủ còn lại để về đích đầu tiên với thành tích 3:31.88, phá sâu kỷ lục cũ của giải là 3:43.59.

Mặc dù giành được tấm HCV nhưng thành tích này của đội tuyển chạy tiếp sức 4x400m nữ chưa đủ để vượt qua thành tích 3:27.29 của tuyển Nigeria trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta chưa đủ điều kiện để giành tấm vé dự Olympic.

Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng này, chân chạy Nguyễn Thị Thu Hà đã giành thêm HCĐ nội dung 800m nữ cho Điền kinh Việt Nam với thành tích 2:10.55.

Giải điền kinh Đài Loan mở rộng 2024 diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/6. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Điền kinh thế giới, xét thành tích cho Olympic nên quy tụ rất nhiều vận động viên mạnh trên thế giới tham gia tranh tài.

A.T, ảnh ĐKVN

Ảnh trong bài
  • Điền kinh Việt Nam lập cú đúp HCV trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải Đài Loan mở rộng