Giải bơi vượt biển Lý Sơn thu hút 600 VĐV tranh tài

Sáng 2/6, hơn 600 VĐV đến từ 10 quốc gia đã chính thức bước vào tranh tài giải bơi vượt biển Lý Sơn Cross Island 2024 tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2024 là mùa thứ hai của Giải bơi vượt biển Lý Sơn Cross Island.

Giải bơi vượt biển Lý Sơn Cross Island 2024 là một trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch năm 2024 của huyện đảo Lý Sơn. Với mục tiêu đưa chương trình “Bơi vượt biển Lý Sơn” trở thành hoạt động thể thao du lịch hằng năm nổi bật, không trùng lắp với các địa phương khác trong cả nước. Giúp đưa thương hiệu “đảo Lý Sơn” trở thành điểm đến của tất cả người yêu bơi lội ở Việt Nam và nước ngoài. Từ đó, nhằm quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của con người Lý Sơn thông qua hoạt động thể thao.

Tại giải năm nay, các VĐV tranh tài 3 nội dung là bơi biển 5 km, 2 km và 1 km. Trong đó, ở cự ly bơi 5 km có 350 vận động viên tranh tài, đông nhất trong 3 nội dung. Cự ly 1 km giới hạn độ tuổi tham gia thi đấu từ 8 tuổi, 2 km từ 11 tuổi và 5 km từ 14 tuổi trở lên. Đường bơi của nội dung 5km sẽ xuất phát từ Cổng Tò Vò đến đảo Bé. Các cự ly bơi còn lại được tổ chức tại đảo Bé.

BTC trao giải cho các VĐV đạt thành tích chặng bơi 5km nữ

Để đảm bảo cho quá trình thi đấu môn thể thao dưới nước này, Ban tổ chức đã lập phương án cứu nạn, cứu hộ hết sức chặt chẽ. Huyện Lý Sơn đã bố trí lực lượng và 5 cano hỗ trợ y tế và cứu hộ trên đường đua để theo sát và đảm bảo an toàn cho VĐV. Ngoài ra, trên toàn bộ đường bơi sẽ có 30 thuyền thúng máy rải đều cuốn chiếu theo các VĐV.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đảm bảo công tác y tế tại đảo Lớn và đảo Bé trong suốt quá trình diễn ra giải, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý trong các tình huống cấp cứu khẩn cấp. Ban tổ chức đã phối hợp với UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trạm tiếp nước hỗ trợ các VĐV thi đấu cự ly 5 km.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dịp này lượng khách ra đảo đông nên lãnh đạo huyện chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng chặt chém du khách. Chúng tôi cũng đã giao cho các phòng, ban liên quan rà soát các cơ sở dịch vụ lưu trú, làm việc với cảng thủy nội địa và các sở, ngành có liên quan để đảm bảo tuyến đường thủy nội địa Lý Sơn-Sa Kỳ và ngược lại và tuyến đảo Lớn-đảo Bé để đảm bảo an toàn cho du khách khi ra Lý Sơn. Đối với các cơ sở lưu trú, chúng đôi đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và nhất là giá cả, dịch vụ để ảnh hưởng đến du khách, hình ảnh đẹp của Lý Sơn.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhất Nam chặng đua 2 km: Võ Trí Trung, giải nhì - Nguyễn Hoàng Gia Bảo, giải ba - Lương Ngọc Duy; giải nhất Nữ chặng đua 2 km: Nguyễn Thị Nhật Lam, giải nhì - Nguyễn Thị Trà My, giải ba Võ Bích Thy; giải nhất Nam chặng bơi 5 km - Ngô Minh Chiến, giải nhì - Nguyễn Trí Phong, giải ba - Jeram Chuleigh; Giải nhất nữ chặng đua bơi 5km cho Lê Thị Như Quỳnh, giải nhì - Tôn Nữ Mỹ Ngọc, giải ba - Lê Thị Mỹ Diệp.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng cây bàng vuông, loài cây có sức sống mãnh liệt, chống chịu gió bão tại huyện đảo Lý Sơn cho các vận động viên mang về đất liền làm kỷ niệm.

Tin, ảnh: MH

Ảnh trong bài
  • Giải bơi vượt biển Lý Sơn thu hút 600 VĐV tranh tài