Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Đội tuyển Bóng rổ nam, nữ Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên

Hôm nay 1/6, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á đã tiếp tục diễn ra các trận thi đấu môn Bóng rổ. Đại diện của Bóng rổ Việt Nam đã có trận mở đầu và đều giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ.

Đến với kỳ Đại hội lần này, đội tuyển Bóng rổ nam Việt Nam gồm 12 cầu thủ (đa phần là các cầu thủ trẻ xuất sắc của các CLB, địa phương trên toàn quốc) đã có màn thể hiện ấn tượng ngay trong trận đầu ra quân.

Đúng như đánh giá của giới chuyên môn, đội tuyển Bóng rổ nam Việt Nam với thể hình vượt trội cùng với kinh nghiệm dày dặn có được qua nhiều lần tham gia các giải đấu lớn đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ với điểm số cách biệt 128- 23.

Với những gì đã thể hiện, kết quả này là hoàn toàn xứng đáng với tuyển Bóng rổ nam Việt Nam. Chiến thắng ở trận đầu tiên sẽ là động lực để thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Tú hiện thực hóa mục tiêu vượt qua các đối thủ ở các trận đấu tiếp theo để giành quyền vào chung kết.

Đội tuyển Bóng rổ nữ học sinh Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở trước đội Indonesia vào sáng 1/6 (Ảnh: LĐBR Việt Nam)

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, trận đấu đầu tiên của các cô gái áo đỏ Việt Nam diễn ra sáng nay cũng để lại nhiều cảm xúc ấn tượng đối với người hâm mộ. Các cầu thủ áo đỏ Việt Nam đã gặp phải nhiều khó khăn khi đối đầu với đội bóng mạnh và là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch đến từ Indonesia. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, thi đấu hết mình, đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam đã vượt qua chính mình, thi đấu tự tin. Đặc biệt, vào những thời điểm quan trọng, các cô gái áo đỏ Việt Nam đã có những pha ghi điểm xuất sắc để từng bước san bằng tỷ số và có những thời điểm vươn lên dẫn trước đối thủ.

Tinh thần lạc quan cùng những chiến thuật hợp lý đã giúp đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam luôn giữ được thế cân bằng trong suốt trận đấu. Hai đội đã thi đấu giằng co trong suốt 4 hiệp đấu chính với tỷ số hoà 62 – 62. Hai đội phải tiếp tục thi đấu tới 4 hiệp phụ mới phân thắng bại, tỷ số chung cuộc 86-84, nghiêng về đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam.

Hai đội Bóng rổ nam, nữ học sinh Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn trước khi bước vào lượt trận vòng bảng tiếp theo cùng gặp Singapore sẽ diễn ra vào ngày 3/6. Trong đó, trận đấu của nữ sẽ diễn ra lúc 9h00 và trận đấu của nam diễn ra vào 13h00.

Ngày mai (2/6), ngoài Bóng rổ tiếp tục thi đấu, các môn Bơi, Cầu lông, Pencak Silat, Điền kinh và Vovinam sẽ đồng loạt bước vào ngày tranh tài đầu tiên.

VD

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Đội tuyển Bóng rổ nam, nữ Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên
  • Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Đội tuyển Bóng rổ nam, nữ Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên