Hội nghị Trưởng Đoàn Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Sáng 1/6, tại khách sạn Mường Thanh, TP Đà Nẵng, đã diễn ra Hội nghị Trưởng Đoàn Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Đại diện lãnh đạo Cục TDTT, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh - Phó Ban tổ chức Đại hội đã tham dự sự kiện.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh - Phó trưởng Ban Thường trực, Ban chỉ đạo Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 cho biết: Việt Nam rất vinh dự đăng cai tổ chức Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai một trong những sự kiện thể thao và giáo dục quan trọng của khu vực. Sự kiện được coi là bước đệm để thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị trong thế hệ trẻ các quốc gia Đông Nam Á thông qua hoạt động thi đấu thể thao dành cho các em học sinh.

 Hội nghị trưởng đoàn Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ chức vào sáng 1/6

"Nước chủ nhà chúng tôi mong các vị Trưởng đoàn các quốc gia thành viên Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng Việt Nam tích cực trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức một kỳ Đại hội thành công”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Tại hội nghị, trưởng đoàn các nước tham dự Đại hội đã được nghe đại diện nước chủ nhà Việt Nam trình bày về báo cáo về các thông tin quan trọng liên quan đến công tác tổ chức, điều hành Đại hội; công tác hậu cần, giao thông; lễ khai, bế mạc Đại hội. Bên cạnh đó, các trưởng đoàn cũng đưa ra những câu hỏi cũng như ý kiến xung quanh các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội; thông qua Điều lệ các môn thể thao trong chương trình Đại hội

Theo đó, báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ Trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội, cho biết: Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ chức tại Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự phát triển giáo dục, thể dục thể thao cũng như các mặt chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao và du lịch. Thông qua sự kiện, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị; sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trong khu vực ASEAN.

Trưởng đoàn các quốc gia tham dự Đại hội Thể thao học sinh ĐNA 13 đã cùng nhau thảo luận,thống nhất về công tác tổ chức, điều lệ thi đấu các môn thể thao... 

Với trách nhiệm là nước chủ nhà, thời gian qua, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực trong công tác chuẩn bị về mọi mặt, nhất là cơ sở vật chất cũng như các công việc liên quan để tổ chức thành công Đại hội. Sự kiện được tổ chức nhằm mục tiêu thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị trong thế hệ các quốc gia Đông Nam Á thông qua hoạt động thi đấu thể thao dành cho học sinh.

Phó trưởng Ban tổ chức Nguyễn Thanh Đề cũng bày tỏ tin tưởng: “Với thông điệp “ Kết nối cùng tỏa sáng”, chúng ta sẽ chứng kiến một kỳ Đại hội thể thao sôi động, hấp dẫn, tôn vinh những giá trị thể thao cao thượng và góp phần thắt chặt tình bằng hữu giữa các quốc gia”.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 với sự tham gia của trên 1.300 VĐV tranh tài ở 6 môn thể thao: Điền kinh, Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Pencak Silat, Vovinam với 107 nội dung thi đấu.

Các môn thi đấu trong chương trình Đại hội được tổ chức tại các địa điểm: môn Bơi - Câu lạc bộ Bơi lặn Đà Nẵng; môn Điền kinh - Sân vận động Hòa Xuân; môn Bóng rổ - Nhà Thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao Đại học Đà Nẵng; môn Cầu lông - Cung Thể thao Tiên Sơn; môn Pencak Silat - Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà; môn Vovinam - Câu lạc bộ Bơi thuộc Nhà thi đấu Võ Thuật Thành phố. Lễ Khai mạc và Bế mạc Đại hội được tổ chức ở Cung Thể thao Tiên Sơn.

Ngoài các vấn đề về trên, tại Hội nghị trưởng đoàn, đại diện Ban tổ chức nước chủ nhà cũng thông tin tới các đại biểu về điều kiện ăn, ở, di chuyển của các đoàn.

Theo đó, Ban tổ chức nước chủ nhà của Đại hội đã bố trí cho các đoàn ở các khách sạn gần nhau, gần địa điểm thi đấu để giảm thời gian di chuyển, giúp các VĐV có thể thuận tiện dễ dàng khi tham gia tranh tài tại Đại hội. Điều kiện ăn, nghỉ của các đoàn sẽ được cung cấp dựa trên hướng dẫn trong điều lệ của Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á.

Các đoàn được bố trí ăn ở theo môn với thực đơn đa dạng, phong phú, đảm bảo về trọng lượng cũng như dinh dưỡng và tùy thuộc vào văn hóa, tôn giáo ở các nước để chế biến thức ăn phù hợp. 

Tin, ảnh N.Hà

Ảnh trong bài
  • Hội nghị Trưởng Đoàn Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
  • Hội nghị Trưởng Đoàn Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
  • Hội nghị Trưởng Đoàn Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13