Đại hội Thể thao học sinh ĐNA 13: Đội tuyển Bóng rổ nam, nữ Việt Nam xuất trận

Bóng rổ- môn thi đấu đầu tiên trong chương trình Đại hội Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG 13) được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng chính thức khởi tranh từ ngày 31/5 -7/6.

Tham gia thi đấu môn Bóng rổ có 14 đội bóng nam, nữ  trong khu vực Đông Nam Á. Các đội chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn chọn hai đội vào thi đấu bán kết, chung kết. Trong đó, ở nội dung dành cho nam, bảng A gồm: Thái Lan, Indonesia, Lào, Philippines; bảng B gồm: Singapore, Brunei, Malaysia và Việt Nam. Ở nội dung dành cho nữ, bảng C gồm: Philippines, Malaysia, Thái Lan; bảng D gồm: Singapore, Indonesia, Việt Nam.

Môn Bóng rổ trong chương trình Đại hội Thể thao học sinh ĐNA lần thứ 13 diễn ra từ ngày 31/5-7/6 (Ảnh: M.Minh)

Đội tuyển Bóng rổ  Việt Nam tham gia thi đấu ở cả hai nội dung nam và nữ, nỗ lực cạnh tranh huy chương với các đối thủ mạnh trong khu vực. Để chuẩn bị cho đại hội, đội tuyển bóng rổ học sinh nam, nữ Việt Nam đã có hơn nửa tháng tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19/5 và trước ngày Đại hội diễn ra, ban huấn luyện tạo điều kiện cho đội làm quen sân thi đấu tại Trung tâm thể thao Đại học Đà Nẵng.

Hôm nay (1/6), đội tuyển Bóng rổ nữ, nữ Việt Nam chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Theo đó, đội Bóng rổ nữ Việt Nam gặp đội Indonesi (bảng D vào lúc 9h00). Đây là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn đối với đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam khi Inodnesia là đội bóng mạnh và đây cũng chính là ứng viên sáng giá cho chức Vô địch tại Đại hội.

Theo chia sẻ của ông Bùi Thái Hà - HLV đội tuyển bóng rổ học sinh nữ Việt Nam: trận đấu đầu tiên mang đến nhiều thách thức, nhưng đội sẽ nỗ lực vượt qua. Các cầu thủ của đội là những vận động viên tốt nhất ở lứa tuổi U18. Trong quá trình tập luyện, các em thể hiện khát khao được thi đấu và cống hiến. Mục tiêu đội đặt ra tại đại hội lần này là cạnh tranh huy chương, đóng góp vào thành công chung của đoàn thể thao học sinh Việt Nam.

Trong khi đó, ở nội dung dành cho nam, đội Bóng rổ nam Việt Nam sẽ gặp Brunei vào lúc 13h00. Đội tuyển Bóng rổ nam Việt Nam gồm 12 cầu thủ được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Tuấn Tú và Đào Lập Xuân. Nòng cốt của đội là các cầu thủ trẻ xuất sắc của các CLB, địa phương trên toàn quốc, nhiều lần tham gia các giải đấu lớn hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ và hoàn thành mục tiêu là giành chiến thắng ngay trận mở đầu để tranh vé vào vòng trong.

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên (31/5) môn Bóng rổ đã diễn ra 2 trận đấu của nam và 1 trận đấu của nữ. Khán giả hâm mộ đã được mãn nhãn với những trận tranh tài kịch tính.

Kết quả, ở nội dung của nam, đội Philippinse và Indonesia đã giành chiến thắng lần lượt trước Thái Lan và Lào với tỷ số 78-62 và 128-45. Trong khi đó, ở nội dung của nữ, Thái Lan – ứng viên sáng giá cho chức vô địch cũng đã có chiến thắng ấn tượng trước Malaysia với tỷ số 65-60.

VD

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao học sinh ĐNA 13: Đội tuyển Bóng rổ nam, nữ Việt Nam xuất trận
  • Đại hội Thể thao học sinh ĐNA 13: Đội tuyển Bóng rổ nam, nữ Việt Nam xuất trận