Sôi nổi giải Cờ vua các nhóm tuổi và giải Cờ tướng vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024

Diễn ra từ 29 -31/5, tại Nhà thi đấu thể thao Tây Ninh, giải cờ vua các nhóm tuổi và giải cờ tướng vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024 đang bước vào ngày tranh tài thứ 2. Các trận đấu vòng loại đầy kịch tính và hấp dẫn.

Giải năm nay thu hút hơn 250 vận động viên nam, nữ đến từ 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị: Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Trong đó, ở giải Cờ vua có 192 vận động viên (107 nam và 85 nữ) thi đấu ở các nhóm tuổi U7, U9, U11, U13 và Mở (OPEN) từ 14 tuổi trở lên; giải Cờ tướng có 58 vận động viên (51 nam, 7 nữ), thi đấu 9 ván dành cho Nam và Nữ thi đấu Vòng tròn.

Giải đấu ngày càng thu hút đông đảo các vận động tham gia

Đây là giải đấu thường niên được Sở VH,TT&DL tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các vận động viên được giao lưu, cọ xát, học tập kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn. Thông qua giải đấu, Sở VH,TT&DL đánh giá chất lượng huấn huyện, tập luyện và công tác tổ chức phát triển phong trào thể thao ở các địa phương, đơn vị; tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham dự các giải khu vực, toàn quốc.

Sau mỗi lần tổ chức, quy mô cũng như chất lượng giải đấu ngày càng được nâng cao. Số vận động viên tham dự ngày càng gia tăng (số vận động viên tham gia giải năm 2024, tăng gấp rưỡi so với năm 2023). Đây cũng là một trong những hoạt động thể thao được duy trì tổ chức nhằm tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", phát triển rộng rãi phong trào tập luyện môn cờ vua, cờ tướng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh H.Linh

 

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi giải Cờ vua các nhóm tuổi và giải Cờ tướng vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024