Hơn 500 VĐV tranh tài tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai

Sáng 29/5, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Thành phố Pleiku.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số được tỉnh Gia Lai tổ chức thường niên là hoạt động thể thao có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Qua đó, nhằm thắt chặt tình đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Đây cũng là dịp để ngành thể thao tỉnh Gia Lai tuyển chọn những vận động viên xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc sắp tới.

Năm nay, Hội thi có sự tham gia của hơn 500 vận động viên (VĐV) đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hội thi diễn ra trong 4 ngày (từ 29/5 đến 1/6) với 7 môn thi đấu gồm: việt dã, bóng đá nam, bóng chuyền nam, bắn nỏ, cà kheo, đẩy gậy và kéo co.

Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2024

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các địa phương, phong trào thể dục thể thao, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai phát triển nhanh và vững chắc thể hiện qua kết quả thi đấu ở các hội thi thể thao hàng năm.

Qua đó, các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển, các hội thi văn hóa-thể thao được tổ chức ngày càng lớn và phong phú về hình thức. Tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục, thể thao ngày càng tăng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc.

Ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi lần này là minh chứng đánh dấu sự phát triển của phong trào thể dục thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là một hoạt động thể thao có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Đồng thời là dịp để tuyển chọn các VĐV xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc.

Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV đã bước vào tranh tài các môn thi đấu tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Gia Lai và Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Chí Thanh.

KC, Ảnh: Báo Gia Lai

Ảnh trong bài
  • Hơn 500 VĐV tranh tài tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai