Gần 2500 VĐV tham dự giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa

Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/6 tới. Đây là sự kiện quan trọng hướng tới Lễ hội Vì Hòa bình lần thứ I năm 2024- lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị và hưởng ứng 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Tính đến thời điểm này, đã có gần 2500 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước đăng ký tham gia giải. Trong đó có những vận động viên thuộc Đội tuyển Điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Trung Cường; 6 vận động viên quốc tế đến từ Nhật Bản, Australia và Ấn Độ.

Các VĐV sẽ tranh tài ở các cự ly gồm 21 km, 10 km và 5 km. Trong đó, riêng cự ly 21 km có cung đường đặc biệt là xuất phát từ TP. Đông Hà và đích đến là Thành cổ Quảng Trị; hai cự ly còn lại diễn ra xung quanh Thành cổ Quảng Trị. Tổng giải thưởng tiền mặt trị giá trên 100 triệu đồng cùng những phần quà đến từ các nhà tài trợ sẽ được trao cho 7 VĐV có thành tích tốt nhất ở 3 cự ly.

Thông tin về giải chạy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, cho biết: “Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi hướng đến Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị. Về Quảng Trị hè này, ghé thăm các di tích, vận động viên và du khách sẽ mang theo ước mơ đoàn tụ, khát vọng thống nhất của đồng bào trên vùng đất Quảng Trị. Đây còn là cơ hội để các vận động viên ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp oai hùng của vùng “đất lửa” trên một hành trình xuôi dòng lịch sử với những chiến công hiển hách của quân và dân ta qua các cung đường chạy”.

Đây là hoạt động thể thao được tổ chức lần đầu và kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động thường niên, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch thể thao, lan tỏa phong trào chạy bộ, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng với tiêu chí khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự kiện cũng sẽ góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, danh lam thắng cảnh vùng “đất lửa” Quảng Trị, thu hút du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, hoài niệm về chiến trường xưa.

Ngoài mục tiêu lan tỏa phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, thông qua giải đấu BTC còn quyên góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị. Đây cũng chính là giá trị nhân văn mà giải đấu hướng tới.

H.Linh

Ảnh trong bài
  • Gần 2500 VĐV tham dự giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa