Quảng Nam sẵn sàng cho giải chạy marathon 2024

Theo kế hoạch, giải chạy marathon Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 1-2/6/2024 tại thành phố Tam Kỳ.

Sự kiện thu hút khoảng 3.000 VĐV trong và ngoài nước, trong đó có sự góp mặt của đại diện các CLB đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng. Các VĐV thi đấu theo các cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, đặc biệt là cự ly 1,2km dành cho trẻ em. Các cự ly của giải chạy xuất phát tại Quảng trường 24/3 - trung tâm thành phố Tam Kỳ.

Giải chạy thu hút khoảng 3.000 người, trong đó có những VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư 

Tham gia giải chạy lần này, các VĐV được cùng nhau rảo bước trên những cung đường tuyệt đẹp với những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Tam Kỳ như: Cánh đồng bất tận, Làng bích họa Tam Thanh, đường ven biển Tam Thanh, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng… Đây cũng chính là điểm nhấn của Quảng Nam Marathon 2024.

Giải chạy marathon 2024 do UBND tỉnh Quảng Nam, công ty Khám phá không giới hạn Việt Nam tổ chức nhân dịp mở đầu Tháng du lịch biển với thông điệp “Quảng Nam - Vùng đất di sản”, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Quảng Nam. Thông qua hoạt động thể thao này, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT nói chung, phong trào chạy bộ nói riêng trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời qua đó quảng bá, giới thiệu những cảnh đẹp, văn hóa địa phương đến VĐV và du khách góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Để chuẩn bị cho sự kiện diễn ra thành công, an toàn, BTC đã tiến hành xây dựng kế hoạch tổ chức đảm bảo khoa học. Ngoài đảm bảo về cơ sở vật chất (các cung đường chạy đã được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chuyên môn), Ban tổ chức chú trọng công tác an ninh, y tế cũng như phân luồng giao thông, hậu cần…

Tin, ảnh H.Linh

Ảnh trong bài
  • Quảng Nam sẵn sàng cho giải chạy marathon 2024