Sôi nổi giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm 2024

Diễn ra từ ngày 25/5 -3/6, Giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm 2024, tranh Cúp Doppelherz được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang đang bước vào những trận đấu đầu tiên của nội dung cờ nhanh.

Tham gia giải đấu năm nay có gần 1.300 kỳ thủ, đến từ 53 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh là những đơn vị có số lượng VĐV tham gia đông nhất. Đặc biệt, giải đấu có sự góp mặt của nhiều kỳ thủ từng giành huy chương tại những giải trẻ thế giới gần đây cùng các kiện tướng quốc gia, kiện tướng quốc tế như: Đầu Khương Duy, Nguyễn Vũ Bảo Châu, Nguyễn Lê Cẩm Hiền, Nguyễn Nam Kiệt, Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Trường An Khang, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Minh Chi... hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Cuộc đua tranh các vị trí dẫn đầu ở từng nội dung sẽ diễn ra quyết liệt và hấp dẫn.

Các VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ nhóm tuổi từ 6 - 11 và nhóm tuổi 13, 15, 17, 20 cờ tiêu chuẩn, cờ truyền thống, cờ nhanh, cờ chớp

Giải đấu là sân chơi bổ ích giúp các kỳ thủ được giao lưu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn (Ảnh: Internet)

Các kỳ thủ sẽ tranh 160 bộ huy chương cá nhân và đồng đội nam, nữ ở các nhóm tuổi U6, U7, U8, U9, U10, U11, U13, U15, U17, U20. 

Trong những năm gần đây, cờ vua Việt Nam là môn thể thao đã có sự phát triển mạnh mẽ ở nhiều địa phương trên cả nước, nhất là ở các trường học. Ngày càng nhiều em yêu thích môn thể thao trí tuệ này. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các địa phương, phong trào tập luyện và thi đấu môn cờ vua ngày càng được mở rộng. Đây cũng chính là điều kiện để cờ vua Việt Nam từng bước khẳng định vị trí nhất định trên bản đồ cờ vua thế giới.

Ông Nguyễn Minh Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam cho biết: các giải đấu Cờ vua luôn quy tụ đông đảo vận động viên tham gia. Đây là sân chơi ý nghĩa dành cho các kỳ thủ nhí được giao lưu, học hỏi thi đấu cọ xát tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, giúp các nhà chuyên môn lựa chọn được những gương mặt xuất sắc, bổ sung vào các đội tuyển quốc gia.

Hà Linh

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm 2024