Ông Trần Việt Anh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam

Chiều ngày 23/5, Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam đã chính thức diễn ra tại Bình Định.

Tham dự Đại hội có ông Phạm Trung Giang - Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức phi chính phủ Bộ Nội vụ; ông Bùi Ngọc Quý - Vụ trưởng Vụ xã hội Ban tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang; Phó cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định Bùi Trung Hiếu...

Ông Trần Việt Anh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam

Phát biểu khai mạc Đại hội, Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần F1 Trần Việt Anh cho biết: việc thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam là nhu cầu khách quan, cần thiết, đóng vai trò quan trọng và tạo cơ sở để tập hợp, đoàn kết các tổ chức, công dân Việt Nam là những người chơi, người yêu thích Thuyền máy thể thao tự nguyện tham gia các hoạt động của bộ môn này một cách chính thức. Việc thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao cũng giúp môn thể thao này hội nhập nhanh chóng với khu vực và quốc tế, phù hợp với chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao.

Tại Đại hội, bà Ngô Thị Hồng Hải – Phó Trưởng Ban vận động đã chia sẻ về quá trình thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam. Theo đó, Ban Vận động được thành lập theo Quyết định số 3892/QĐ-BVHTTDL ngày 15/12/2023 với 15 thành viên đã nhanh chóng triển khai các hoạt động liên quan. Sau hơn 4 tháng, các thành viên trong Ban vận động đã hết sức nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ được giao, vận động hơn 100 cá nhân và các tổ chức trên cả nước tự nguyên tham gia vào thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam. Trong quá trình này, ngày 22/3/2024 được xem là dấu mốc quan trọng của Thuyền máy thể thao Việt Nam, của những người làm công tác phát triển phong trào và thành tích môn Thuyền máy thể thao trên cả nước khi được Bộ Nội vụ thông qua và ban hành Quyết định thành lập (Quyết định số 197/QĐ-BNV).

Đại hội thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam được tổ chức với mục đích bầu ra những đại diện xuất sắc nhất, những người cực kì tâm huyết với thuyền máy thể thao để thúc đẩy sự phát triển phong trào cũng như thành tích của môn thể thao này ở cả trong và ngoài nước.

Ra mắt Ban chấp hành Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam nhiệm kỳ I (2024 - 2029)

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Đại hội đã thống nhất thông qua dự thảo Điều lệ Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam. Cùng với đó, thực hiện đúng quy tắc bầu cử, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Liên đoàn Thuyền máy thể thao nhiệm kì I (2024 – 2029) gồm có 21 ủy viên. Ông Trần Việt Anh giữ chức vụ Chủ tịch,bà Ngô Thị Hồng Hải giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí, ông Võ Gia Nghĩa giữ chức Phó Chủ tịch và ông Nguyễn Hữu Y Yên Phó Chủ tịch.

Thay mặt Ban chấp hành Liên đoàn Thuyền máy thể thao nhiệm kì I (2024 – 2029), Tân Chủ tịch Trần Việt Anh đã chia sẻ về phương hướng hoạt động của Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam nhiệm kỳ I (2024-2029), hướng đến mục tiêu xây dựng Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam vững mạnh, hoạt động công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và Điều lệ Liên đoàn.

Ông Trần Việt Anh cũng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường sự chủ động của Liên đoàn nhằm đảm bảo vai trò là tổ chức bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nâng cao thành tích của hội viên trong tập luyện và thi đấu tại các đấu trường trong nước và quốc tế.

Cùng với đó là tham gia hỗ trợ chuyên môn, tổ chức hoặc phối hợp tổ chức; đồng hành cùng giải đua thuyền máy thể thao trong và ngoài nước; góp phần quy tụ, phát huy, lan toả niềm yêu thích thể thao thuyền máy cho người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh thiếu niên, góp phần đưa bộ môn thể thao thuyền máy hình thành và phát triển vươn tầm thế giới.

Phát biểu chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh hy vọng sau Đại hội, dưới sự dẫn dắt của Ban chấp hành mà đặc biệt là Tân Chủ tịch Trần Việt Anh, Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam sẽ sớm đi vào hoạt động ổn định, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đề nghị Ban chấp hành Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam phải chủ động, tích cực năng động, đi đầu trong mọi hoạt động, xác định chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện  hiệu quả nhất Nghị quyết mà Đại hội đã nhất trí thông qua.

“Phát triển hệ thống hội viên, các loại hình tập luyện và thi đấu thể thao thuyền máy, đồng thời, xây dựng và hoàn thiện các giải thi đấu môn thể thao thuyền máy để đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia; từng bước đầu tư phát triển lực lượng vận động viên, câu lạc bộ chuyên nghiệp để tham dự các giải thuyền máy quốc tế trong những năm tới” là những chỉ đạo của Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh tại Đại hội.

Thuyền máy là môn thể thao có tính cạnh tranh, hấp dẫn, đầy thử thách và mang tính giải trí cao. Liên đoàn Thuyền máy Quốc tế được thành lập năm 1922, là cơ quan quản lý cao nhất về tất cả các hoạt động thuyền máy quốc tế. Liên đoàn cũng được Ủy ban Olympic quốc tế công nhận và là thành viên của Hiệp hội các Liên đoàn thể thao quốc tế. Hiện Liên đoàn có 64 thành viên là các quốc gia trên 5 châu lục. Từ năm 2017 đến nay, Liên đoàn Thuyền máy Quốc tế đã tăng cường ảnh hưởng toàn cầu và tổ chức được 157 cuộc đua trên toàn thế giới.

Với lợi thế có nhiều bãi biển đẹp trải dài khắp đất nước, Việt Nam là điểm đến thuận lợi để tổ chức việc tập luyện, giải trí và các cuộc thi thể thao trên biển. Hiện nay các hoạt động thể thao thuyền máy (thuyền có động cơ) tại Việt Nam đã hình thành và phát triển ngày một lớn mạnh. Phong trào tập luyện thể thao về thuyền máy, nhất là bộ môn Mô tô nước thể thao (Jetski/Aquabike) ở các công ty, doanh nghiệp về du lịch ở các tỉnh ven biển rất phát triển, đặc biệt là ở Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Định, Bình Thuận, Quảng Ninh,...

Đây chính là hoạt động tạo ra sân chơi môn thuyền máy thể thao lành mạnh, giúp nâng cao thể chất và tinh thần cho người tập, góp phần hình thành và xây dựng nguồn lực lượng vận động viên môn thuyền máy thể thao cho Việt Nam. Bên cạnh đó cũng giúp thu hút sự quan tâm của các du khách trong và ngoài nước, qua đó quảng bá hình ảnh, con người, thiên nhiên, thế mạnh và nét đẹp du lịch biển Việt Nam. Qua đó tạo cơ hội thu hút đầu từ các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là kinh tế du lịch thể thao.

A.T, ảnh BVH

Ảnh trong bài
  • Ông Trần Việt Anh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam
  • Ông Trần Việt Anh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam