Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II: Tất cả đã sẵn sàng!

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II năm 2004 do Thái Nguyên đăng cai tổ chức sẽ diễn ra trong 9 ngày từ 23-31/5. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Hội khỏe đã hoàn tất và sẵn sàng chờ tiếng còi khai cuộc. Với tư cách chủ nhà, đoàn VĐV tỉnh Thái Nguyên cũng đã sẵn sàng bước vào tranh tài với quyết tâm cao nhất, giành thành tích tốt nhất tại Hội khỏe.

Sẵn sàng cho lễ khai mạc!

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II năm 2024 do Thái Nguyên đăng cai tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 23-5 tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Thái Nguyên, phường Thắng Lợi (TP. Sông Công). Tại buổi lễ, sẽ diễn ra Lễ diễu hành và đồng diễn, Lễ rước đuốc và các nghi thức truyền thống... Điểm nhấn trong Lễ khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng với chủ đề “Sức mạnh Phù Đổng - trên đường hội nhập và phát triển”.

Nhà văn hóa lao động tỉnh Thái Nguyên - công trình có vốn đầu tư trên 75 tỷ đồng vừa được đưa vào khai thác sử dụng sẽ là nơi diễn ra
Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II (Ảnh: Báo T.Nguyên)

Tham dự Lễ khai mạc sẽ có khoảng 3.000 người trong đó có 2.700 huấn luyện viên và vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Các VĐV tranh tài ở 11 môn thể thao gồm: Bóng đá; Bóng chuyền, Bóng rổ, Bơi, Kéo co, Đẩy gậy, Cầu lông, Đá cầu, Bóng bàn, Thể dục Aerobic, Điền kinh.

Để chuẩn bị cho Hội khỏe diễn ra an toàn, thành công, đảm bảo về chất lượng chuyên môn, trong thời gian qua, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì phối hợp cùng với Sở VHTTDL và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch. Ban tổ chức đã rà soát toàn bộ địa điểm thi đấu, tập huấn đội ngũ trọng tài (350 trọng tài); kiểm tra công tác chuẩn bị về các điều kiện ăn ở cho các đoàn, công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho Hội khỏe; các phương án đảm bảo an ninh, y tế… Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho Lễ khai mạc cũng như tổ chức các môn thi đấu trong chương trình Hội khỏe.

Trên 300 VĐV tỉnh Thái Nguyên đã sẵn sàng bước vào tranh tài

Trên 300 VĐV tỉnh Thái Nguyên sẽ tham dự 11 môn thể thao trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực 2 (Ảnh: Hà Linh)

Với cương vị là chủ nhà, ngoài việc chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Hội Khỏe, tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị lực lượng VĐV với trên 300 em là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT. Đây cũng chính là những gương mặt được lựa chọn kỹ càng từ HKPĐ của tỉnh, cấp huyện và các giải thi đấu thể thao dành cho lứa tuổi học đường trong thời gian vừa qua. Đoàn VĐV Thái nguyên đăng ký tham gia thi đấu 11/11 môn ở Hội khỏe toàn quốc, cấp khu vực.

Để chuẩn bị cho việc tham dự Hội khỏe giành kết quả cao, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã lựa chọn các huấn luyện viên là thầy, cô giáo có kinh nghiệm, từng dẫn dắt các đội, VĐV đoạt giải tham gia huấn luyện cho các đội tuyển theo các nội dung thi đấu. Trong quá trình tập huấn chuẩn bị, các đội tuyển của tỉnh được bố trí địa điểm tập luyện thuận lợi, công tác tập huấn đảm bảo chất lượng, khoa học. Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, động viên các huấn luyện viên và VĐV tham dự Hội khỏe. Đến thời điểm này, các VĐV đoàn Thái Nguyên đã sẵn sàng bước vào tranh tài tại Đại hội với tinh thần quyết tâm cao nhất, giành thành tích tốt nhất cho thể thao tỉnh nhà.

Trong số 11 môn thể thao trong chương trình Hội khỏe, đã hoàn tất môn Điền kinh – do tỉnh Bắc Ninh đăng cai tổ chức. Các VĐV đội tuyển môn Điền kinh của Thái Nguyên đã thi đấu xuất sắc xếp vị trí thứ Nhì toàn đoàn.

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên: Với sự đầu tư bài bản, cùng với nỗ lực luyện tập nghiêm túc, khoa học, các VĐV Thái Nguyên đã sẵn sàng và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất có thể và tiếp tục giành vé tham dự giai đoạn 2 HKPĐ toàn quốc lần thứ X, năm 2024 tại Hải Phòng vào tháng 7 tới.

Hà Linh

Ảnh trong bài
  • Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II: Tất cả đã sẵn sàng!
  • Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực II: Tất cả đã sẵn sàng!