Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành vị trí cao nhất tại AFF Cup 2024

Chiều 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2024. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Maj Gen Khiev Sameth, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt và đại diện đại biểu trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Tôi muốn gửi lời chào mừng các thành viên trong đại gia đình Bóng đá Đông Nam Á đã đến Hà Nội để tham dự lễ bốc thăm AFF Cup 2024. Đây là vinh dự của Việt Nam khi được tổ chức sự kiện này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến AFF, nhà tài trợ, các đơn vị đối tác đồng hành đã tin tưởng để Việt Nam đứng ra làm chủ nhà của lễ bốc thăm. VFF luôn là thành viên năng động của AFF, nỗ lực để cùng đại gia đình Bóng đá Đông Nam Á tổ chức kỳ AFF Cup 2024 thành công".

Tại buổi Lễ, Chủ tịch AFF Maj Gen Khiev Sameth chia sẻ: "Thay mặt AFF, tôi xin cảm ơn VFF, đặc biệt là Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã nhiệt tình tổ chức sự kiện này. AFF Cup đã ghi nhận số lượng người xem tăng dần qua từng giải, đó là minh chứng cho sức hút của giải đấu. Năm nay, giải đấu vẫn sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách ở vòng bảng, bán kết và chung kết”.

Kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, bảng đấu được xem là “tử thần” tại AFF Cup 2024 khi có sự góp mặt của Indonesia, Myanmar, Philippines và Lào.

Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá khá khó chơi (Ảnh: N.H)

Trong khi đó, bảng A được đánh khá “dễ thở” cho đương kim vô địch Thái Lan khi đối thủ của đội bóng này là: Malaysia, Campuchia, Singapore và đội thắng trong trận play-off vòng loại giữa Brunei và Timor Leste.

Có thể nói, bảng B sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik khi gặp lại Indonesia, đội đã toàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất trước Việt Nam tại Asian Cup 2023 và Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trong khi đó, Myanmar và Philippines là những đối thủ khó chịu với “Những chiến binh sao vàng”, đặc biệt là Philippines, đội có nhiều cầu thủ nhập tịch và luôn là thử thách không hề dễ với bất kỳ đối thủ nào trong khu vực.

Với tuyển Lào, đội bóng này cũng đang cho thấy sự tiến bộ trong những năm gần đây. Đội bóng xứ “triệu voi” cũng sẽ quyết tâm tạo bất ngờ ở bảng đấu này.

HLV Kim Sang-sik trả lời truyền thông ngay sau buổi lễ bốc thăm kết thúc (Ảnh: N.H)

Giải đấu số 1 Đông Nam Á – AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11/2024 đến 21/2/2025, quy tụ 10 đội tham dự, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào cùng đội chiến thắng ở trận play-off giữa Brunei và Timor-Leste.

Năm 2024 là lần thứ 15 giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á cấp độ đội tuyển quốc gia được tổ chức. Với nhà tài trợ mới là Tập đoàn Mitsubishi Electric, giải đấu năm nay có tên gọi chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim Á quân AFF Cup, với 2 kỷ lục được xác lập dưới thời HLV Park Hang-seo, đó là đội bóng đầu tiên lọt vào chung kết với thành tích sạch lưới (AFF Cup 2022), đồng thời là đội duy nhất trong lịch sử bất bại và sạch lưới 12 trận vòng bảng liên tiếp (ở các kỳ AFF Cup 2018, 2020 và 2022).

Ngay sau lễ bốc thăm, HLV Kim Sang-sik đã có những đánh giá nhanh về Indonesia và Philippines trước truyền thông Việt Nam: "Đội tuyển Indonesia đang có phong độ tốt, màn trình diễn của họ thời gian qua rất khả quan. Trong khi đó, Philippines có rất nhiều cầu thủ nhập tịch mới. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng có những ưu thế riêng và nếu chuẩn bị kỹ càng, chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong 2 trận đấu này".

VFF đặt chỉ tiêu lọt vào chung kết AFF Cup cho ông Kim Sang-sik. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn mong muốn sẽ lên ngôi vô địch.

Về điều này, HLV Kim Sang-sik khẳng định: "Ở giải đấu nào cũng vậy, tôi luôn đặt mục tiêu sẽ giành ngôi vô địch. AFF Cup 2024 sẽ rất khó khăn với những đội tuyển hùng mạnh, trận đấu nào cũng khó khăn, không có trận nào là dễ cả. Dù vậy với quá trình chuẩn bị tốt, tôi vẫn tin tưởng đội tuyển Việt Nam có thể giành kết quả tốt và chinh phục thành công AFF Cup 2024".

N.H

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành vị trí cao nhất tại AFF Cup 2024
  • Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành vị trí cao nhất tại AFF Cup 2024
  • Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành vị trí cao nhất tại AFF Cup 2024