Sẵn sàng cho Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn Bơi, phòng chống đuối nước năm 2024

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 đang từng bước được hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai mạc. Đây là sự kiện TDTT lớn cấp quốc gia do Cục TDTT phối hợp các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, các đơn vị thuộc Bộ, ngành có liên quan, Sở VHTTDL Thanh Hóa, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và TP Thanh Hóa tổ chức.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 7h00 ngày 26/5 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Sự kiện dự kiến có sự tham dự của lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành và khoảng 7.000 thanh thiếu nhi, học sinh và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hoá) - nơi sẽ diễn ra Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước quy mô quốc gia năm 2024

Trong chương trình Lễ khai mạc sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: màn đồng diễn với chủ đề “Hè vui khỏe” do 2.000 trẻ em trình diễn; tiết mục biểu diễn shuffle dance; tổ chức thi đấu các môn thể thao hưởng ứng như: bóng đá, bóng rổ, bóng ném, bóng bầu dục, shuffle dance; dân vũ thể thao, võ cổ truyền, các trò chơi vận động như: xe đạp thăng bằng; hái hoa dân chủ tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước..

Để chuẩn bị cho sự kiện này, thời gian qua Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã rất tích cực phối hợp, triển khai các nhiệm vụ với các đơn vị tại địa phương theo chỉ đạo, hướng dẫn của Cục TDTT.

Ông Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết: BTC tại địa phương, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các đơn vị có liên quan đã nhận nhiệm vụ và thống nhất các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho lễ phát động. Trong đó, đặc biệt làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực tổ chức khai mạc lễ phát động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau lễ phát động. Bên cạnh đó, Ban tổ chức tại địa phương cũng quan tâm chỉ đạo việc bảo đảm nơi lưu trú cho các đại biểu trung ương, các đoàn; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác y tế được phối hợp chuẩn bị các phương án và triển khai có hiệu quả.

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về phòng, chống đuối nước, shuffle dance trước Lễ khai mạc 

Để chuẩn bị cho Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024, Cục TDTT, Sở VHTTDL Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về phòng, chống đuối nước, shuffle dance, dân vũ thể thao và tổ chức các hoạt động TDTT cho thanh, thiếu nhi dịp hè năm 2024.

Hơn 200 học viên là cán bộ, cộng tác viên TDTT trong các tổ chức Đoàn, Đội, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và ngành VHTTDL thuộc hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến các quy định của Nhà nước về hoạt động TDTT và kinh doanh, tổ chức các hoạt động TDTT; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2024 tại các cơ sở/địa phương; Triển khai thí điểm tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi và phương pháp tổ chức Cuộc thi Trẻ em tìm hiểu kiến thức phòng, chống đuối nước và các trò chơi rèn luyện kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em.

Bên cạnh việc trang bị các kiến thức, các học viên còn được hướng dẫn phương pháp tổ chức các hoạt động TDTT dành cho thiếu nhi trong dịp hè; giới thiệu bài tập mẫu và tập huấn chuyên môn đối với người hướng dẫn tập luyện các môn: shufle dance, dân vũ thể thao...

Ngoài phần học lý thuyết, các học viên tham gia thực hành dạy bơi cho trẻ em, kỹ năng bơi phòng, chống đuối nước; tổ chức các môn thể thao cho thanh, thiếu nhi; thực hành tổ chức tập luyện, biểu diễn shufle dance, dân vũ thể thao...

VD

 

Ảnh trong bài
  • Sẵn sàng cho Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn Bơi, phòng chống đuối nước năm 2024