Vĩnh Phúc và Tp Hồ Chí Minh dẫn đầu giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2024

Sau hơn một tuần thi đấu sôi nổi tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2024 đã chính thức khép lại vào ngày 19/5.

Hơn 440 vận động viên nam, nữ đến từ 40 đoàn đua thuyền ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó phải kể đến những đơn vị, địa phương có phong trào Đua thuyền phát triển mạnh như: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Thái Bình… đã có những ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt.

Giải đấu đã khép lại vào ngày 19/5, với vị trí dẫn đầu thuộc về Vĩnh Phúc (Canoeing) và Tp Hồ Chí Minh (Rowing)

Trong đó, ở môn Rowing, các vận động viên tranh tài ở 20 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn cự ly 2.000m. Môn Canoeing, các vận động viên thi đấu 40 nội dung dành cho nam, nữ đối với thuyền canoe và kayak, cự ly 200m, 500m, 1.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đoàn VĐV Vĩnh Phúc, do sở hữu nhiều vận động hàng đầu quốc gia đã xuất sắc giành giải Nhất nội dung Canoeing với 8 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc; đoàn Hải Phòng xếp thứ Nhì với 8 huy chương vàng; đứng thứ 3 là đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 6 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 6 huy chương đồng;

Ở nội dung Rowing, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Thành phố Hồ Chí Minh vớ 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc; Hải Dương xếp thứ Nhì với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng và vị trí thứ  Ba thuộc về đoàn Hà Tĩnh với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.

Đoàn chủ nhà Đà Nẵng xếp thứ Tư ở cả 2 nội dung trong đó, nội dung Canoeing giành 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng và nội dung Rowing giành 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống giải thành tích cao của Cục TDTT. Đặc biệt, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 2 vận động giành vé dự Olympic Paris 2024 là Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Phạm Thị Huệ (Rowing)… bởi vậy, đây được xem là bước tập dượt quan trọng để các vận động viên Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới sân chơi quan trọng nhất trong năm đó là Thế vận hội Olympic Paris tại Pháp vào tháng 7 tới.

Thông qua giải đấu còn nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên các đoàn được giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, cải thiện chuyên môn; Đồng thời giúp các nhà chuyên môn đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các đơn vị trong cả nước.

H.Chung -PN

Ảnh trong bài
  • Vĩnh Phúc và Tp Hồ Chí Minh dẫn đầu giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2024
  • Vĩnh Phúc và Tp Hồ Chí Minh dẫn đầu giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2024