Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2024: Nguyễn Văn Khánh Phong giành huy chương bạc vòng treo

Tối 18/5, Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc giành huy chương bạc tại giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2024 đang diễn ra tại Uzbekistan.

Dù đã hết cơ hội dự Olympic Paris (Pháp) 2024, nhưng thầy và trò đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam vẫn đặt quyết tâm thi đấu tốt tại giải vô địch châu Á.

Ở vòng loại nội dung Vòng treo, vận động viên Nguyễn Văn Khánh Phong đã kết thúc vòng loại đơn môn với kết quả 14.566 điểm qua đó dẫn đầu và giành 1 suất dự chung kết nội dung.

Tại phần thi chung kết, Nguyễn Văn Khánh Phong phải đối đầu những đối thủ mạnh như: Yin Dehang, Yang Yanzhi (Trung Quốc), Carlos Yulo (Philippines)…

Tuy nhiên, đại diện Việt Nam vẫn thi đấu tự tin. Anh hoàn thành bài thi vòng treo một cách xuất sắc, đạt được 14.166 điểm. Kết quả này giúp Khánh Phong về Nhì, đồng thời thành tích này cũng giúp anh bảo vệ thành công tấm huy chương bạc ở giải Thể dục dụng cụ vô địch châu Á. Năm ngoái, Khánh Phong cũng lọt vào chung kết bài đơn môn vòng treo ở giải vô địch châu Á 2023 sau đó giành huy chương bạc.

Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc hoàn thành bài thi vòng treo và đạt được 14.166 điểm

Người đoạt huy chương vàng là vận động viên của Trung Quốc - Yin Dehang, trong khi Yang Yanzhi giành huy chương đồng.

Chia sẻ sau buổi thi đấu, Khánh Phong cho biết: "Năm nay, tôi đã có màn trình diễn tốt hơn so với năm ngoái, nhưng vẫn chưa đủ để giành huy chương vàng. Dù sao, việc tiếp tục về đích trong tốp 2 khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

Tôi cũng tiếc nuối khi năm nay không thể giành vé dự Olympic Paris 2024. Rõ ràng, bản thân mình vẫn còn nhiều điều phải khắc phục. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, cải thiện những lỗi sai và hy vọng sẽ có được tấm vé tham dự Thế vận hội".

Huấn luyện viên Trương Minh Sang cho rằng, học trò đã thi đấu tốt và chỉ về nhì vì vận động viên Trung Quốc làm tốt hơn.

Nguyễn Văn Khánh Phong sinh năm 2002, là vận động viên tiềm năng của Thể dục dụng cụ Việt Nam. Anh từng giành 1 huy chương vàng SEA Games 31, 2 huy chương vàng SEA Games 32, huy chương bạc giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2023, huy chương bạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19.

Trong khi đó, cũng lọt vào đến vòng chung kết nhưng 2 vận động viên còn lại của Việt Nam dù không giành huy chương nhưng cũng đã có các vị trí tương đối cao. Đặng Ngọc Xuân Thiện giành vị trí thứ tư nội dung Ngựa tay quay trong khi Trịnh Hải Khang kết thúc nội dung Nhảy chống với vị trí thứ năm.

Trước đó, vận động viên Văn Vĩ Lương đã xếp hạng 9 ở vòng loại đơn môn Xà kép nam với 13.666 điểm do vậy ở nhóm dự bị cho chung kết.

Giải sẽ kết thúc ngày 19/5.

 Đức Hải

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2024: Nguyễn Văn Khánh Phong giành huy chương bạc vòng treo