Ngày hội Điền kinh trẻ em: sẽ tiếp tục được nhân rộng

Chương trình tập huấn theo chuẩn quốc tế nhằm hưởng ứng “Ngày hội điền kinh trẻ em” do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp cùng Trường phổ thông liên cấp song ngữ quốc tế Wellspring và các đối tác đồng tổ chức vào 2 ngày 15-16/5 đã khép lại thành công. Những giá trị cũng như ý nghĩa mà chương trình mang lại sẽ là cơ sở để các cơ quan, đơn vị tổ chứ tiếp tục nhân rộng mô hình này trong tương lai.

Chương trình được triển khai đã giúp 20 thầy cô giảng dạy môn giáo dục thể chất được tập huấn, 50 học sinh được tham gia trải nghiệm các hoạt động thực tế.

Chương trình hưởng ứng “Ngày hội điền kinh trẻ em” được tổ chức tại Trường phổ thông liên cấp song ngữ quốc tế Wellspring

Nói về cảm nhận sau khi Chương trình kết thúc, các học sinh và giáo viên Trường phổ thông liên cấp song ngữ quốc tế Wellspring đều cho rằng rằng đây là môt sự kiện với nhiều hoạt động thú vị, trò chơi khởi động hấp dẫn, dễ hiểu. Không chỉ học sinh nhà trường bày tỏ mong muốn trường có nhiều hoạt động vào mỗi tiết thể thao hơn nữa, các giáo viên cũng được tiến cận với giáo án khoa học.

Theo đánh giá của Tổ trưởng Tổ thể thao Trường phổ thông liên cấp song ngữ quốc tế Wellspring Tạ Thanh Long, hoạt động tập huấn này được triển khai bài bản, tài liệu chuyên nghiệp, chương trình hấp dẫn và thực tế, các trò chơi vận động đa dạng và phong phú, phù hợp với lứa tuổi.

Chương trình tập huấn tại Trường phổ thông liên cấp song ngữ quốc tế Wellspring sẽ trở thành tiền đề để các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, nhân rộng trên toàn quốc để các em học sinh có cơ hội tiếp cận với phương pháp rèn luyện nâng cao tinh thần và thể chất.

Hơn thế nữa, Chương trình cũng cho thấy thành công của mô hình xã hội hóa, sự kết hợp giữa cơ quan chuyên môn với doanh nghiệp, giữa đơn vị truyền thông và nhà trường, từ đó tạo nên những bước tiến vững chắc cho điền kinh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Đại Dương cho biết: mặc dù đây là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng Chương trình đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ. Sự kiện với nhiều hoạt động giúp các cơ quan chuyên môn cũng như nhà trường hiểu hơn về vai trò của điền kinh đối với trẻ em. Chương trình cũng giúp các em củng cố những kĩ năng vận động cơ bản ban đầu, phát triển các tổ chất thể lực… 

Tại Việt Nam, nhiều năm qua, hoạt động điền kinh cho trẻ em đã được tổ chức, tuy nhiên, g mới chỉ dừng lại ở các môn học giáo dục thể chất trong học đường; thời lượng học chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển và rèn luyện thể chất cho học sinh và trẻ em dẫn đến kết quả chưa được tương xứng với sự phát triển của trẻ. Vì vậy, chương trình tập huấn về điền kinh cho trẻ em theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp âng cao nhận thức về vai trò của điền kinh đối với sự phát triển của trẻ em; đồng thời giới thiệu chương trình thể thao trẻ em mới theo chuẩn của Tổ chức Điền kinh Thế giới.

Để phát triển Chương trình tại Việt Nam trong tương lai, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã cử nhân sự tham gia khóa đào tạo tại khu vực châu Á, do Hiệp hội Điền kinh châu Á tổ chức tại Thái Lan với tên gọi “Train the trainer” (tạm dịch là huấn luyện người huấn luyện.

Với các tiêu chí "hấp dẫn, đơn giản" các bài tập được đội ngũ chuyên gia quốc tế nghiên cứu và xây dựng thông qua hình thức “Trò chơi” phù hợp với lứa tuổi, giúp trẻ em phát triển toàn diện từ thể chất, tới phản xạ, tính cách và tư duy.

“Ngày hội điền kinh trẻ em”, dựa trên nền tảng chương trình “Điền kinh trẻ em” đã được triển khai từ năm 2002, là một chương trình miễn phí của Tổ chức Điền kinh thế giới, sử dụng sức mạnh của thể thao để truyền cảm hứng cho trẻ em và thanh thiếu niên, được hơn 150 liên đoàn thành viên triển khai và đã tiếp cận hơn 13 triệu trẻ em và thanh thiếu niên tham gia.

Thanh thúy, ảnh LĐĐKVN

Ảnh trong bài
  • Ngày hội Điền kinh trẻ em: sẽ tiếp tục được nhân rộng