Khai mạc giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024

Sáng 17/5, tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024. Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã tới dự buổi lễ.

Tham gia giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024 có trên 200 VĐV đến từ 13 tỉnh, thành, ngành trên cả nước gồm Công An Nhân dân, Đăk Lăk, Đồng Nai, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quân đội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc. Đây cũng chính là những địa phương có phong trào Bắn súng phát triển mạnh trên cả nước.

Cục trưởng Đặng Hà Việt cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024 

Trong số các VĐV tham dự giải năm nay, ngoài sự vắng mặt của nữ xạ thủ số 1 Việt Nam Trịnh Thu Vinh (VĐV giành suất tham dự Olympic Paris 2024 đầu tiên của Bắn súng Việt Nam), hầu hết các thành viên trong đội tuyển Bắn súng quốc gia đều góp mặt, trong đó phải kể đến những gương mặt xuất sắc nhất của Bắn súng Việt Nam như Lê Thị Mộng Tuyền (VĐV giành suất tham dự Olympic Paris 2024), Phạm Quang Huy (HCV ASIAD 19),.. giải đấu hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn. Đây cũng là dịp để các VĐV được giao lưu, cọ xát tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế thời gian tới. Tại giải năm nay, các VĐV tranh tài ở các nội dung súng ngắn, súng trường và bắn đĩa bay.

Giải đấu năm nay quy tụ hầu hết những VĐV hàng đầu của Bắn súng Việt Nam 

Phát biểu khai mạc giải, TS. Phạm Hoàng Tùng - Giám đốc Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng vinh dự đăng cai tổ chức giải vô địch các đội mạnh quốc gia môn Bắn súng năm 2024. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức hàng năm quy tụ những VĐV hàng đầu của Bắn súng Việt Nam, bởi vậy những cuộc cạnh tranh huy chương hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt. Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, đảm bảo cho giải đấu thành công. Với tinh thần đoàn kết, trung thực, Trưởng BTC giải Phạm Hoàng Tùng đề nghị các Trọng tài tham gia điều hành tại giải đấu làm việc công tâm, khách quan và các VĐV hãy thi đấu tập trung, nỗ lực hết mình để giành thành tích cao nhất.

Ngay sau Lễ khai mạc giải, các VĐV bước vào tập luyện và sẵn sàng cho cuộc tranh tài vào ngày mai (18/5) với các nội dung: 10m súng trường hơi tiêu chuẩn di động nữ; 10m súng trương hơi nam và 25m súng ngắn bắn nhanh nam.

Các nội dung thi đấu sẽ diễn ra vào buổi sáng các ngày từ 18-25/5/2024.

Tin, Ảnh Hà Chung

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024
  • Khai mạc giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024
  • Khai mạc giải Bắn súng Vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2024