TDDC lỗi hẹn với Olympic Paris 2024

Đội thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã hoàn thành các bài thi của mình tại giải vô địch trẻ châu Á 2024 đang diễn ra tại Uzbekistan. Đây là giải tính thành tích trực tiếp nhằm tranh suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Tại giải đấu này, TDDC Việt Nam có Nguyễn Văn Khánh Phong, Đinh Phương Thành, Văn Vĩ Lương là những người tham dự đủ các bài vòng treo, thể dục tự do, ngựa tay quay, nhảy chống, xà đơn, xà kép. Dù không thể giành được tấm vé cuối cùng đến Thế vận hội mùa hè 2024, nhưng các VĐV của tuyển TDDC Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét về chuyên môn khi có tới 4 VĐV lọt vào phần thi chung kết ở các nội dung đơn môn, toàn năng.

Theo chia sẻ của ông Trương Minh Sang – HLV đội tuyển nam TDDC: Đây là giải đấu tranh suất cuối cùng đến Olympic Paris, chính vì vậy các VĐV mạnh đến từ nhiều quốc gia đều rất nỗ lực, quyết tâm, nên tính cạnh tranh rất cao. Dù đã rất cố gắng và thi đấu tốt hơn so với phong độ hiện có, nhưng trước đối thủ quá mạnh, TDDC Việt Nam chưa thể có vé và đành lỗi hẹn với Olympic Paris 2024.  

Ông Trương Minh Sang chia sẻ thêm, tại giải vô địch trẻ châu Á tranh vé cuối cùng, Liên đoàn Thể dục thế giới chỉ trao 2 suất trực tiếp trong nội dung toàn năng cá nhân nam và toàn năng cá nhân nữ.

VĐV Văn Vĩ Lương đã không thể thao tạo nên bất ngờ trên hành trình giành vé Olympic Paris 2024

Ông Bùi Trung Thiện – phụ trách môn TDDC, Cục TDTT cho biết: Sau khi khép lại giải vô địch trẻ châu Á, ban huấn luyện và các VĐV sẽ trở về tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng cho năm sau. Dẫu VĐV Việt Nam đã không thể giành vé đến Olympic Paris, nhưng trong số những VĐV tham dự giải lần này đều cho thấy sự tiến bộ về chuyên môn. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy lứa VĐV trẻ đang dần có thể thay thế được những VĐV kỳ cựu của TDDC Việt Nam..

Như vậy, sau hơn 1 thập kỷ đội tuyển TDDC Việt Nam mới lại không có đại diện tranh tài tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Trải 4 kỳ Olympic từ năm 2008-2020, môn TDDC đóng góp tổng cộng 8 VĐV cho đoàn thể thao Việt Nam. Đáng chú ý vào năm 2012, TDDC Việt Nam có Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Thị Ngân Thương xuất sắc mang về 3 tấm vé đến London.

N.H

Ảnh trong bài
  • TDDC lỗi hẹn với Olympic Paris 2024