Khai mạc giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024

Tối 16/5, tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo châu Á 2024. Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã tới dự khán các trận đấu và tham dự lễ khai mạc giải.

Tham dự giải đấu năm nay có 1.026 huấn luyện viên và vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là con số nhiều kỷ lục khi các giải trước chỉ khoảng 700 người. Trong đó, những quốc gia mạnh về phong trào Taekwondo của châu Á như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Uzbekistan, Australia, Qatar… đều góp mặt. Các VĐV tranh tài ở các nội dung quyền biểu diễn và đối kháng theo hạng cân dành cho nam, nữ. 

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt (áo vét thứ 2, hàng đầu tiên) cùng các đại biểu tham dự lễ khai mạc giải

Tại giải đấu lần này, đội tuyển Taekwondo Việt Nam tranh tài hai nội dung quyền và đối kháng. Ở nội dung quyền, Việt Nam góp mặt với 20 võ sỹ, trong đó, phải kể đến những gương mặt xuất sắc như Châu Tuyết Vân (6 lần giành HCV liên tiếp tại các kỳ SEA Games), Trong khi đó, ở nội dung đối kháng, chúng ta có 12 võ sỹ dự tranh 12/16 hạng cân, gồm: Trương Thị Kim Tuyền, Vũ Thị Dung, Trần Thị Ánh Tuyết, Phạm Ngọc Châm, Bạc Thị Khiêm, Trần Nguyễn Ánh Ngân, Nguyễn Hồng Trọng, Hoàng Thanh Long, Lý Hồng Phúc, Phạm Minh Bảo Kha, Lê Phi Hùng, Phan Phú Quý.

Tặng quà lưu niệm

Phát biểu khai mạc giải, ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) cho biết: Đây là lần thứ tư Việt Nam là chủ nhà giải Vô địch Taekwondo châu Á sau ba lần trước vào các năm 1998, 2012 và 2018. Giải đấu năm nay quy tụ nhiều VĐV xuất sắc của châu Á tham dự. Các đoàn có sự chuẩn bị chu đáo, nên những cuộc tranh tài diễn ra hấp dẫn, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao.

Để chuẩn bị cho giải đấu, Bộ môn, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cùng với địa phương đăng cai -Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ cơ sở vật chất, công tác an ninh, y tế, tuyên truyền cũng như các điều kiện ăn ở cho các đoàn đảm bảo thuận lợi. Bên cạnh đó, lực lượng đội ngũ cán bộ trọng tài, HLV làm nhiệm vụ tại giải cũng được chuẩn bị chu đáo.

Giải đấu thu hút hơn 1000 võ sỹ đến từ các quốc gia trong khu vực

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao: “Việc được chọn đăng cai tổ chức giải vô địch Taekwondo châu Á 2024 là vinh dự của thành phố. Điều này cho thấy, thành phố có sự đầu tư tốt về cơ sở vật chất phục vụ cho các giải đấu quy mô lớn. Trước giải đấu này, thành phố đăng cai tổ chức thành công nhiều giải thể thao lớn với sự tham dự của đông đảo VĐV trong nước và quốc tế. Thông qua các giải đấu, các VĐV Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung có cơ hội giao lưu, cọ xát, phát triển tối đa khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế”.

Trước lễ khai mạc giải, các võ sỹ đã có 3 ngày thi đấu sôi nổi. Các võ sỹ đã kết thúc phần thi đấu các nội dung quyền biểu diễn và 4 hạng cân đầu tiên của nội dung đối kháng. Ngày mai (17/5), giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra các trận tranh tài ở các hạng cân đối kháng.

H. Chung (Ảnh: Chung- Trang)

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024
  • Khai mạc giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024
  • Khai mạc giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024
  • Khai mạc giải Vô địch Taekwondo châu Á năm 2024