Sôi nổi Hội thi Thể thao Lễ hội Làng Sen năm 2024

Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thi Thể thao Lễ hội Làng Sen năm 2024 đang diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao xã Kim Liên, huyện Nam Đàn với những cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Hội thi diễn ra từ ngày 15-17/5, với sự tham gia của gần 300 vận động viên thuộc 17 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 2 môn là bóng chuyền nam và võ cổ truyền. So với những lần tổ chức trước, Hội thi năm nay có số lượng vận động viên tham gia tăng cao, chất lượng các hoạt động thi đấu thể thao cũng được nâng tầm.

Các vận động viên thi đấu Bóng chuyền tại Hội thi thể thao Lễ hội Làng Sen năm 2024 (Ảnh: Tapchidientuvanhoa&phattrien)

Theo ghi nhận, ở môn bóng chuyền nam có sự tham gia của 5 đội đến từ 5 đơn vị, địa phương, gồm các huyện: Hưng Nguyên, Đô Lương, Nam Đàn, Tân Kỳ và TP Vinh. Dù số lượng đội tham dự môn Bóng chuyền khá khiêm tốn, nhưng các đơn vị đều cử lực lượng vận động mạnh, trong đó có cả những vận động viên ngoại binh khiến cho các cuộc tranh tài thêm quyết liệt và hấp dẫn.

Trong khi đó, ở môn Võ cổ truyền thu hút gần 200 vận động viên lứa tuổi trên 15, đến từ tất cả các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tham gia tranh tài 2 nội dung Quyền và Đối kháng.

Hội thi thể thao Lễ hội Làng Sen là hoạt động thường niên do Sở VHTTDL phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương. Hội thi càng trở lên ý nghĩa hơn khi được tổ chức ngay tại quê hương Bác – xã  Kim Liên huyện Nam Đàn và đúng vào dịp sinh nhật của Người. 

Thông qua hoạt động nhằm tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở” giai đoạn 2021 -  2030 trên tỉnh Nghệ An.

H. Liên

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi Hội thi Thể thao Lễ hội Làng Sen năm 2024
  • Sôi nổi Hội thi Thể thao Lễ hội Làng Sen năm 2024