VĐV Nguyễn Huy Hoàng sang Hungary tập huấn chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

Hôm nay 15/5, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã lên đường sang Hungary tập huấn. Dự kiến chuyến tập huấn sẽ kéo dài đến ngày Olympic Paris chính thức mở làng VĐV.

Hiện, Huy Hoàng đã giành được vé chính thức tham dự thế vận hội ở nội dung 800m tự do. Nội dung thế mạnh 1.500m, Hoàng cũng đạt được chuẩn B, tuy nhiên việc có được cơ hội giành vé ở nội dung này hay không thì vẫn chờ công bố của Liên đoàn Bơi thế giới vào tháng 7 tới đây.

Theo chia sẻ của bà Lê Thanh Huyền – phụ trách môn Bơi, Cục TDTT: Bộ môn và BHL đã thống nhất và đưa ra lịch trình, kế hoạch tập huấn cụ thể cho riêng VĐV Nguyễn Huy Hoàng. Huy Hoàng sẽ tập tại câu lạc bộ bơi ở Hungary và theo giáo án của chuyên gia . Đặc biệt, khí hậu ở đây khá tốt giúp Hoàng dễ thích nghi khi di chuyển sang Pháp thi đấu Olympic Paris 2024.

VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã phục hồi chấn thương sẵn sàng cho đấu trường Olympic Paris 2024 (Ảnh:TTX)

Thời gian qua, Huy Hoàng tập duy trì thể lực tại Việt Nam. Hiện chấn thương của Huy Hoàng đã phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, anh vẫn đang tập luyện cầm chừng, chưa bung hết sức để duy trì giữ phong độ và tránh chấn thương tái phát. Khi qua Hungary tập huấn có điều kiện tập luyện chăm sóc tốt, Huy Hoàng sẽ tập trung vào rèn luyện nâng cao thể lực và hoàn thiện chuyên môn để đón đúng điểm rơi phong độ vào dịp thi đấu tại Olympic Paris 2024. Bà Lê Thanh Huyền nhấn mạnh.

Khi nói về quá trình chuẩn bị Olympic cũng như thi đấu các giải đấu quốc tế của VĐV Nguyễn Huy Hoàng, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhận định rằng: Tại kỳ SEA Games 32 và ASIAD 19 năm ngoái, tuyển thủ này có kết quả tốt về thành tích . Nếu nói ở ASIAD 19, Huy Hoàng là một trong những người có được thành tích đảm bảo đúng với sự chuẩn bị đó là đạt được huy chương (giành HCĐ nội dung 800m tự do nam) và đạt chuẩn Olympic (đạt chuẩn A Olympic nội dung 800m tự do; đạt chuẩn B Olympic nội dung 1.500m tự do). Tuy nhiên, thành tích này vẫn chưa phải là tốt nhất của Hoàng so với những thành tích trước đó mà VĐV này từng giành được. Để nâng cao trình độ chuyên môn và hy vọng tạo nên những đột phát mới ở đấu trường Olympic thì việc lựa chọn địa điểm tập huấn phù hợp là yếu tố rất quan trọng.

Chính vì vậy, việc bộ môn và BHL tính toán lựa chọn Hungary là địa điểm tập huấn của Huy Hoàng đã nhận được sự đồng thuận từ phía Cục TDTT. Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết, Cục TDTT hoàn toàn ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để VĐV có thể tỏa sáng, có được phong độ thi đấu tốt nhất .

Cục TDTT cũng ủng hộ, đồng thuận với kế hoạch tập huấn cũng như đề xuất để Huy Hoàng di chuyển thẳng sang Paris nhập làng VĐV Olympic vào ngày 20/7 sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hungary.

N.H

Ảnh trong bài
  • VĐV Nguyễn Huy Hoàng sang Hungary tập huấn chuẩn bị cho Olympic Paris 2024