Xạ thủ Phạm Quang Huy được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024

Lễ vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 14 giờ30 ngày 19/5, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Xạ thủ Phạm Quang Huy là đại diện của lĩnh vực Thể thao được có mặt trong danh sách các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024.

Chương trình Vinh Quang Việt Nam là một sự kiện văn hóa, chính trị đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu tổ quốc, các anh hùng; gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây là những tấm gương điển hình khơi dậy khát vọng phát triển kinh tế, xã hội đất nước, truyền cảm hứng, nghị lực sống cho xã hội. Đây là Chương trình do Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo và Báo Lao Động tổ chức thường niên.

Với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần này sẽ vinh danh 20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời cũng sẽ nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục tìm kiếm, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Sau 20 năm, Chương trình đã tuyên dương 294 tập thể, cá nhân, trở thành tác nhân rất quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới đất nước. Ở các mức độ khác nhau, các gương điển hình này đã lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực cho xã hội. Chương trình Vinh Quang Việt Nam đã trở thành tác nhân rất quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới đất nước.

Năm nay Chương trình sẽ vinh danh 10 tập thể trong đó có Nhà hát kịch Việt Nam và 10 cá nhân tiêu biểu. Xạ thủ Phạm Quang Huy vinh dự được có mặt trong top 10 danh giá này. Anh cũng là đại diện duy nhất ở lĩnh vực thể thao được góp mặt trong danh sách.

Năm 2023, xạ thủ Phạm Quang Huy đã giành huy chương vàng cá nhân tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Đây cũng là chiếc huy chương vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại đấu trường lớn nhất châu lục.

Với thành tích này, xạ thủ người Hải Phòng đã được bầu chọn đứng đầu danh sách 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2023 của Thể thao Việt Nam cũng như được vinh danh là Nam vận động viên xuất sắc nhất của Cúp Chiến thắng 2023.

Danh sách các tập thể, cá nhân được vinh danh trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024

Tập thể:

1. Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an.

2. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

3. Ngân hàng Chính sách Xã hội.

4. Cục thuế Doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế.

5. Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng.

6. Công ty Cổ phần VinBrain - Tập đoàn Vingroup.

7. Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao.

8. Bệnh viện Trung ương Huế.

9. Nhà hát kịch Việt Nam.

10. Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Cá nhân:

1. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Vận động viên Phạm Quang Huy - Đội tuyển Bắn súng quốc gia.

3. Bà Trần Thị Kim Thia - Chi hội phó Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

4. Ông Trần Việt Hưng - kỹ sư Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

5. Ông Nguyễn Quang Trường, Công nhân kỹ thuật, Trưởng bộ phận Đúc cán đồng nhôm, Công ty Cổ phần Cáp điện và Hệ thống LS Vina.

6. PGS.TS Đào Việt Hà - Viện trưởng Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.

7. Ông Vũ Văn Tùng - Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

8. Ông Đặng Dương Minh Hoàng - Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc; Giám đốc Nông trại Thiên Nông Bình Phước; Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước.

9. Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó Đội trưởng, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

10. PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

MH

Ảnh trong bài
  • Xạ thủ Phạm Quang Huy được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024