Kết thúc giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần thứ 10 - 2009

Sau hơn 1 tuần thi đấu, giải Cờ Vua các nhóm tuổi ĐNA mở rộng đã kết thúc thành công, chủ nhà Việt Nam đã giành ngôi vô địch với tổng số 80 HCV, 30 HCB, 38 HCĐ; xếp vị trí thứ 2 là đoàn Philippines 4 HCV, 28 HCB, 16 HCĐ), thứ ba là đoàn Malaysia 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ...

Các kỳ thủ Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo tại giải (Ảnh: VN)
Đoàn Việt Nam với trình độ vượt trội và lực lượng hùng hậu - 180 kỳ thủ, trong đó phải kể đến sự góp mặt của các ĐKTQT: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn... cùng với những gương mặt hàng đầu trong làng Cờ Việt Nam như: Thanh Tú, Tôn Thất Như Tùng, Mai Hưng, Minh Thư, Hoài Thương, Như Ý, Kim Phụng...  đã khiến cho việc bảo vệ thành công ngôi Vô địch tại giải không mấy khó khăn. Bên cạnh đó, tại giải dành cho lứa tuổi 50 - Kỳ thủ Lê Thiên Vị đã giành HCV cá nhân cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh.

Kết quả trên đã cho thấy rõ sự tiến bộ vượt bậc của các kỳ thủ Việt Nam qua từng giải đấu và có thể đây sẽ là bước đệm cho Cờ Vua Việt Nam tiến cao hơn, xa hơn, xứng tầm sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Tham dự giải có 254 kỳ thủ đến từ 10 quốc gia, thuộc 6 nhóm tuổi gồm: 8, 10, 12, 14, 16 và 20, thi đấu theo hệ Thuỵ Sỹ, ở 3 nội dung cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ của cờ truyền thống, cờ nhanh và cờ chớp.

Minh Đăng

Ảnh trong bài
  • Kết thúc giải Cờ Vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần thứ 10 - 2009