HLV trưởng đội tuyển Campuchia Som Saran: Campuchia sẽ có 2 cầu thủ Pháp dự Tiger Cup

Trong chuyến thi đấu của đội GĐTLA tại Campuchia, PV đã gặp và phỏng vấn ông Som Saran, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Campuchia chuẩn bị cho Tiger Cup (chung bảng với VN). Điều khá lý thú là ông Som Saran từng thi đấu ở VN dưới cái tên Tắc Sinh.

 

Trong chuyến thi đấu của đội GĐTLA tại Campuchia, PV đã gặp và phỏng vấn ông Som Saran, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Campuchia chuẩn bị cho Tiger Cup (chung bảng với VN). Điều khá lý thú là ông Som Saran từng thi đấu ở VN dưới cái tên Tắc Sinh.

 

* Xin ông có thể cho biết đôi nét về mình?

- Tôi hiện 57 tuổi, trước đây vào những năm 1975-1979 tôi đã từng sinh sống tại VN và thi đấu cho đội tuyển Tây Ninh ở vị trí trung phong dưới cái tên Tắc Sinh, cùng thời với Kiều Văn Chảy, Nguyễn Văn Rở. Tại Giải bóng đá Cửu Long năm 1976, đội Tây Ninh của chúng tôi từng đứng thứ tư chung cuộc chỉ sau Hải quan, Cảng Sài Gòn và Công nghiệp thực phẩm. Từ năm 1979 tôi trở về nước bôn ba một thời gian rồi làm HLV. Những năm 1993-1996, tôi từng làm HLV trưởng đội tuyển Campuchia, sau đó ông Fickert nắm đội. Chỉ mới tháng trước, tôi được bổ nhiệm trở lại cương vị cũ của mình.

* Ông có thể giới thiệu đôi nét về đội tuyển Campuchia?

- Do những trở ngại chung, chúng tôi chỉ mới tập trung được 6 ngày với 28 cầu thủ được chọn từ 8/9 đội bóng mạnh nhất của Campuchia, trong đó có 4 đội quân đội là Hải quân, Cảnh sát, Hậu cần và Bộ Tổng tham mưu, cùng Khemara - đương kim vô địch Campuchia, 3 đội thuộc các tỉnh Campot, Svayrieng và Kokon. Lực lượng nhìn chung còn rất trẻ, chỉ còn lại khoảng 6, 7 gương mặt từng tham dự SEA Games và Tiger Cup như thủ môn Ouk Hie, trung vệ Peas Sothy, tiền vệ Ung Thyanik (đang chơi cho An Giang), tiền đạo Chan Rithy và Soeu Chanveasna. Trong ba anh em nhà Hok Sochertra, tôi chỉ giữ lại người em thứ ba. Sắp tới chúng tôi sẽ đón thêm hai cầu thủ người Pháp gốc Campuchia là Stefan Pet, 18 tuổi, con trai của tuyển thủ Pen Phet nổi tiếng một thời của Campuchia và Hing Darith, 24 tuổi. Cả hai sẽ về đến Phnom Penh vào ngày 1.12 và nếu trình độ tốt sẽ cùng tham dự Tiger Cup.

* Còn kế hoạch chuẩn bị Tiger Cup của đội tuyển Campuchia?

- Trong 2 tuần sắp tới, chúng tôi sẽ kết hợp vừa thi đấu vừa tập nâng cao thể lực để tạo sức mạnh trong lối chơi. May mắn là chúng tôi được cọ xát với GĐTLA, một đội bóng mạnh của VN. Sau đó vào cuối tháng 11 chúng tôi sẽ sang VN sớm để làm quen với không khí và sân bãi. Chúng tôi đang nhờ LĐBĐVN giúp đỡ sắp xếp cho đội đá 3 - 4 trận với các CLB mạnh của VN trong khoảng thời gian từ 26.11 đến 5.12. Điều tôi lo nhất là sắp tới 10 tuyển thủ quân đội phải tham dự giải quân đội các nước ASEAN tổ chức tại Hà Nội nên chúng tôi đang cân nhắc sao cho đảm bảo luôn có lực lượng tốt nhất để dự Tiger Cup.

* Tại các kỳ SEA Games và Tiger Cup, đội tuyển Campuchia chưa từng vào sâu trong giải, ông có đặt mục tiêu cao hơn cho lần này?

- Chúng tôi còn ở trình độ trung bình thấp trong khu vực nên làm sao có thể vượt qua được chủ nhà VN và các đội bóng có bề dày như Indonesia, Singapore. Nhưng chúng tôi quyết tâm không để ai bắt nạt mình và sẽ cố gắng đến cùng. Hy vọng Campuchia sẽ gây được vài bất ngờ tại vòng đấu bảng ở sân Thống Nhất và Mỹ Đình sắp tới.

* Câu hỏi cuối, ông biết gì về đội tuyển VN?

- Tôi có theo dõi trên mạng thấy bóng đá VN đang tiến rất nhanh, từng chơi rất hay trước Hàn Quốc. Tôi nghĩ với sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của lãnh đạo và người dân, VN có nhiều điều kiện để đưa bóng đá lên tầm cao hơn. Đội tuyển VN hiện nay tôi biết những cái tên như Huỳnh Đức, Minh Quang và nhất là hai cầu thủ GĐTLA Tài Em và Minh Phương mà theo ông Calisto là chơi rất tốt, tôi nghĩ VN sẽ lọt vào bán kết Tiger Cup và có thể đi xa hơn.

Ảnh trong bài
  • HLV trưởng đội tuyển Campuchia Som Saran: Campuchia sẽ có 2 cầu thủ Pháp dự Tiger Cup