Theo bản hợp đồng được ký kết giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn, vị HLV người Khánh Hòa này sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên chuyên trách đội tuyển U18-U20 quốc gia đến năm 2025.
Chia sẻ với truyền thông về mục tiêu của U20 Việt Nam ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Lứa cầu thủ này đã có một số cầu thủ làm việc với tôi từ đội U16 đến U18. Trong quá trình HLV Đinh Thế Nam là huấn luyện viên trưởng, tôi cũng có điều kiện theo dõi đội bóng.
Hiện tại, tôi đã có đầy đủ danh sách các cầu thủ từng tham dự các giải đấu trước đây cùng với một số gương mặt khác ở độ tuổi 18. Trong năm nay, đội tuyển U17 có chuyến tập huấn tại Đức, cũng có một số cầu thủ được một số CLB bóng đá Đức mong muốn đào tạo và huấn luyện. Tôi sẽ cho các cầu thủ đó có cơ hội được chơi cùng lứa cầu thủ U20 đợt này”.
Nói về kế hoạch của đội tuyển U20 trong thời gian tới, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Gần nhất, chúng ta có giải U21 quốc tế tại Cần Thơ và đội U20 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu này. Việc tham dự giải quốc tế có nhiều lợi ích về chuyên môn. Cá nhân tôi mới nhận nhiệm vụ lại, rất cần một giải đấu để rà soát lại lực lượng cho các nhiệm vụ trong năm 2023”.
Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B với U20 Iran, U20 Australia và U20 Qatar. Địa điểm thi đấu của U20 Việt Nam sẽ là sân vận động Istiqlol tại thành phố Fergana, Uzbekistan. VCK U20 châu Á 2023 diễn ra từ ngày 1-18/3/2023.
Cầu thủ Nguyễn Công Phượng được chọn làmĐại sứ thương hiệu 2003
Là một trong những gương mặt nổi bật thuộc "Thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Công Phượng không chỉ ghi dấu ấn với khán giả bởi tài năng mà còn trở thành nguồn cảm hứng về sự nỗ lực cho lớp cầu thủ trẻ. Với những dấu ấn đó, ABeam Consulting quyết định chọn Công Phượng trong vai trò Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam.
Công Phượng chia sẻ: "Tôi được biết ABeam Consulting là một Công ty tư vấn toàn cầu đến từ Nhật Bản đang có các bước tiến mới tại thị trường Việt Nam. Từng có thời gian tập luyện và thi đấu tại Nhật Bản, cũng như được làm việc cùng người Nhật, tôi thấy rằng bóng đá và văn hóa của người Nhật có điểm chung là tính kỷ luật rất cao. Vì vậy, tôi rất mong chờ trong lần hợp tác này."
Chiến dịch hợp tác này, ABeam Consulting Việt Nam tin rằng sẽ tạo điều kiện giúp các nhân tài tại Việt Nam phát huy tối đa năng lực, phát triển sự nghiệp cá nhân.
Nói về cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong vai trò Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam, ông Ryohei Oda, Tổng giám đốc ABeam Consulting Việt Nam cho biết: "Nguyễn Công Phượng là một cầu thủ bóng đá quốc tế đã chơi bóng ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Bỉ, Nhật Bản. Chính vì vậy, tôi tin rằng, cùng với sự hợp tác của cầu thủ Nguyễn Công Phượng, ABeam sẽ có cơ hội tuyệt vời để thể hiện khả năng tư vấn của mình cho các khách hàng tại Việt Nam, Nhật Bản và Châu Á."
Với tầm nhìn chiến lược, ABeam Consulting đặt mục tiêu không ngừng đổi mới, thực hiện sứ mệnh cung cấp dịch vụ chuyển đổi số chất lượng, mang đến các giải pháp công nghệ sáng tạo và hữu ích cho ngành thể thao cũng như nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác, cho cả doanh nghiệp Việt Nam cũng như các tập đoàn lớn trên toàn cầu.
N.H