Trường Đại học TDTT Đà Nẵng với công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh Đại học năm 2008

Thực hiện chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục” và cuộc vận động "hai không" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, ngay từ đầu năm 2008, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã có kế hoạch chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học mới.

 Thực hiện chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục” và cuộc vận động "hai không" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, ngay từ đầu năm 2008, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã có kế hoạch chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học mới. Theo đó, Nhà trường đã gửi thông báo tuyển sinh Đại học và xét tuyển Cao đẳng (qua các phương tiện thông tin đại chúng và trên Website của trường) đến các Sở GD&ĐT, các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các trường THPT trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; thành lập Hội đồng tuyển sinh nhà trường do ông Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng làm Chủ tịch Hội đồng và các Ban giúp việc cho Hội đồng tuyển sinh theo đúng quy chế. Kế hoạch tuyển sinh cũng như các giải pháp thực hiện được triển khai thực hiện như những năm trước.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2008 đề thi các môn văn hoá có một số thay đổi. Đề thi sẽ gồm 2 phần: Phần câu hỏi bắt buộc đối với tất cả thí sinh và phần câu hỏi tự chọn theo nội dung chương trình THPT (phân ban và không phân ban). Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phần câu hỏi tự chọn để làm bài (nếu làm cả 2 phần câu hỏi tự chọn sẽ phạm quy). Đề thi tự luận được thay đổi theo hướng tăng việc kiểm tra tính sáng tạo, kỹ năng thực hành của thí sinh; mỗi đề thi gồm nhiều câu hỏi riêng biệt, công khai cấu trúc đề thi các môn thi trắc nghiệm.

Đối với Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, kỳ thi tuyển sinh năm 2008 có 2 điểm thay đổi đó là: đối với hệ Cao đẳng sẽ không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển thí sinh đã dự thi Đại học theo đề thi chung có cùng ngành, cùng khối thi theo qui định của Nhà trường; Ký hiệu mã trường được quy định là TTD (trước đây là CT3) và mã ngành hệ Cao đẳng được quy định từ C65 đến C77 (trước đây là 01 đến 14), riêng hệ Đại học vẫn giữ nguyên.

Tính đến thời điểm này đã có 4.466 hồ sơ đăng ký dự thi gửi về trường (con số này cao hơn so với dự kiến ban đầu) bao gồm các chuyên ngành: Điền kinh (901), Thể dục (902), Bơi lội (903), Bóng đá (904), Cầu lông (905), Bóng rổ (906), Bóng bàn (907), Bóng chuyền (908), Bóng ném (909), Cờ vua (910),Võ thuật (911) và Quần vợt (912). Hệ Cao đẳng chỉ xét tuyển thí sinh đã dự thi các trường Đại học TDTT, Đại học Sư phạm TDTT hoặc Khoa sư phạm giáo dục thể chất của các trường Đại học khác, có nguyện vọng 2, bao gồm mã các ngành: Điền kinh (C65), Thể dục (C66), Bơi lội (C67), Bóng đá (C68), Cầu lông (C69), Bóng rổ (C70), Bóng bàn (C71), Bóng chuyền (C72), Bóng ném (C73), Cờ vua (C74),Võ thuật (C75), Quần vợt (C76) và Thể thao giải trí (C77).

Song song với tuyển sinh chính quy, năm 2008 là năm đầu tiên Nhà trường tuyển sinh hệ Đại học vừa học vừa làm (200 chỉ tiêu) và hệ Đại học hoàn chỉnh kiến thức chuyên ngành GDTC (200 chỉ tiêu), được tổ chức tại 2 địa điểm là trường Đại học TDTT Đà Nẵng và trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Gia Lai. Thí sinh dự thi hệ Đại học vừa học vừa làm sẽ phải thi 03 môn: Toán, Sinh học và năng khiếu (chạy 100m và bật xa tại chỗ), đối tượng tham gia dự thi là: cán bộ, VĐV, HDV tại các đơn vị TDTT cơ sở, giáo viên TDTT hiện đang giảng dạy môn GDTC tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và những người có bằng tú tài, có sức khoẻ đảm bảo cho học tập và công tác sau khi ra trường. Đối với hệ Đại học hoàn chỉnh kiến thức thí sinh chỉ phải thi 2 môn: Giáo dục học đại cương và năng khiếu (chạy 100m và bật xa tại chỗ); đối tượng dự thi là những người đã có Bằng tốt nghiệp Cao đẳng TDTT hoặc Cao đẳng sư phạm TDTT, được cơ quan, đơn vị quản lý giới thiệu đi học; có độ tuổi từ 45 trở xuống, có sức khoẻ đảm bảo cho học tập và công tác sau khi ra trường. Thời gian đào tạo 1,5 học vào các dịp hè. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi hệ Đại học không chính quy và hoàn chỉnh kiến thức đã được hoàn tất. Hiện đã có 245 hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi trên, thời gian tổ chức thi tuyển là ngày 24,25/5/2008.

Thu Thanh 

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng với công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh Đại học năm 2008