Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây đẩy mạnh đầu tư hệ thống cơ sở vật chất

Trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ cả về quy mô, loại hình và chất lượng đào tạo, lãnh đạo trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây đã nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư hơn nữa trên toàn lĩnh vực, trong đó công tác xây dựng cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng và là tiền đề cho sự phát triển.

Trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ cả về quy mô, loại hình và chất lượng đào tạo, lãnh đạo trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây đã nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư hơn nữa trên toàn lĩnh vực, trong đó công tác xây dựng cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng và là tiền đề cho sự phát triển.

Nằm trên địa bàn xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây hiện đang quản lý, sử dụng 143.477 m2 (có chủ quyền hợp pháp), bao gồm các khu: giảng đường, thực hành thí nghiệm, nội trú, khu hiệu bộ và nhiều công trình khác.

Tuy nhiên, do kinh phí hoạt động còn khó khăn nên hệ thống sân bãi, trang thiết bị dụng cụ, nhà tập luyện còn chưa đảm bảo yêu cầu cho việc dạy và học các môn thể thao ngoài trời. Những năm gần đây, dù đã được đầu tư cơ bản nhưng Nhà trường cũng mới chỉ có 1 nhà tập (720m2), 1 nhà gương để tập luyện thể hình (120m2) và các sân: Bóng chuyền, Quần vợt, Cầu lông có hệ thống chiếu sáng để tập luyện và thi đấu ban đêm, còn hệ thống sân: Bóng đá, Bóng rổ, Điền kinh đã quá cũ, cần sớm được tiếp tục nâng cấp, cải tạo để đáp ứng nhu cầu tập luyện của sinh viên.

Chính vì vậy, sau 3 năm xây dựng, công trình Nhà tập luyện, thi đấu đa năng (khánh thành ngày 14/5) đã trở thành công trình thể thao có quy mô hoành tráng và hiện đại nhất của Nhà trường. Toàn bộ công trình có diện tích 3.350m2, sức chứa hơn 1000 chỗ và mặt sàn được kết cấu hoàn toàn bằng gỗ lim, đạt tiêu chuẩn tập luyện và tổ chức các giải thi đấu thể thao đỉnh cao.

Cùng với các công trình: Bể bơi, Phòng thí nghiệm, sân Bóng chuyền, khu giảng đường..., có thể nói, Nhà tập luyện, thi đấu đa năng sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Sư phạm TDTT trong thời gian tới. Trong kế hoạch phát triển dài hạn, Nhà trường xác định cần tiếp tục nâng cao, cải tiến hệ thống cơ sở vật chất với các dự án: cải tạo nhà tập TDTT, dải nhựa tổng hợp cho sân Điền kinh, làm cỏ nhân tạo cho sân Bóng đá, các công trình nhà ký túc cho sinh viên, khu hiệu bộ, dự án mở rộng xây dựng trường...

Song song với việc đầu tư về cơ sở hạ tầng, Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới việc mua sắm trang thiết bị dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy như: sách tham khảo, các dụng cụ trực quan, bàn ghế, loa, đài, thảm tập Thể dục tự do, thảm Vật, các loại bóng tập... Bên cạnh đó, Nhà trường cũng không ngừng cải thiện môi trường cảnh quan sư phạm khang trang, sạch đẹp, giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, sinh viên yên tâm, thoải mái về điều kiện học tập.

Tin rằng, với sự đầu tư một cách toàn diện, đúng hướng cả về hệ thống cơ sở vật chất và nguồn lực con người, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây chắc chắn sẽ ngày càng phát triển, thu được nhiều thành tựu xuất sắc trong công tác giáo dục - đào tạo và quốc phòng, đồng thời phần nào đáp ứng yêu cầu của xã hội trong sự phát triển chung của ngành.

Thiên Hà

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây đẩy mạnh đầu tư hệ thống cơ sở vật chất