Việt Nam sẵn sàng cho Giải vô địch đồng đội Golf châu Á – Thái Bình Dương 2024

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Giải Vô Địch Đồng Đội Golf Châu Á-Thái Bình Dương 2024 lần thứ 30 – Nomura Cup sẽ là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho các VĐV. Giải diễn ra từ ngày 15 đến 18/10/2024 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng quy tụ 19 đoàn tham dự.

19 đoàn VĐV tham dự giải là đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, gồm: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Úc, Ả Rập Xê Út , Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam, Philippines, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

HLV người Anh Scott Goldie.chịu trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại giải

Các golfer sẽ tranh tài theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Mỗi đội có 3 VĐV, và điểm số sẽ được tính từ kết quả tốt nhất của 2 người chơi trong đội. Đội nào có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ lên ngôi vô địch.

Chủ tịch Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương Taimur Hassan Amin nhấn mạnh rằng đây là giải đấu lâu đời nhất trong chuỗi sự kiện của tổ chức.  Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương vô cùng tự hào khi lần đầu tiên mang giải đấu danh giá này đến Việt Nam sau hơn 60 năm kể từ khi thành lập. Với chất lượng sân Golf đẳng cấp, không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho các giải đấu quốc tế lớn như Nomura Cup.

Chủ tịch Taimur Hassan Amin cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Vinpearl Golf Hải Phòng và Hiệp hội Golf Việt Nam vì đã tạo điều kiện để Nomura Cup năm 2024 được tồ chức tại đây. Điều này cũng góp phần minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của Golf tại Việt Nam - quốc gia đang sản sinh ra nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng.

Tham dự giải đấu danh giá này, Việt Nam sẽ có 3 đại diện nam là: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy. Đây cũng là những golfer có tên tuổi và đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Trong đó, Golfer 17 tuổi Nguyễn Anh Minh (hiện đang xếp thứ 84 trên bảng xếp hạng Golf nghiệp dư Thế giới - WAGR) được Chủ tịch Taimur Hassan Amin đánh giá cao nhất.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam được trao cho HLV người Anh đến từ Học viện Golf trẻ châu Á (JAGA) Scott Goldie. Vị HLV này từng có 8 năm đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội tuyển Golf quốc gia Bulgaria và là thầy của ngôi sao số 1 tuyển nữ Thái Lan Eila Galitsky, hiện xếp hạng 23 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR. Với bề dày kinh nghiệm huấn luyện và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thi đấu, HLV Scott Goldie được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam đạt thành tích ấn tượng.

A.T, ảnh VGA

Ảnh trong bài
  • Việt Nam sẵn sàng cho Giải vô địch đồng đội Golf châu Á – Thái Bình Dương 2024