Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của Giải vô Địch Golf nghiệp dư nữ Châu Á – Thái Bình Dương (WAAP)

Ngày 24/9, tại Đà Nẵng, Tổ chức R&A (The Royal and Ancient Golf Club) và Liên đoàn Golf Châu Á – Thái Bình Dương (APGC) đã chính thức công bố Giải Vô địch golf nghiệp dư nữ châu Á – Thái Bình Dương (WAAP). Giải sẽ diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club, Việt Nam từ ngày 6-9/3/2025.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một giải đấu danh giá, nơi đã tạo dựng lên sự nghiệp của những nhà vô địch lớn như Yuka Saso, Patty Tavatanakit, Ayaka Furue và cựu VĐV Golf số một thế giới Jeeno Thitikul.

Giải Vô địch nghiệp dư nữ châu Á – Thái Bình Dương (WAAP) sẽ diễn ra tại Hoiana Shores, Việt Nam

Sân golf Hoiana Shores nằm bên bờ biển tuyệt đẹp không chỉ quảng bá nét đẹp của Đảo Cù Lao Chàm nói riêng và Đà Nẵng nói chung, mà còn góp phần tạo nên thách thức cho các golfer dự giải với những cơn gió biển cùng các bãi cát ở chín hố cuối.

Chia sẻ về giải đấu, giám đốc điều hành của R&A, Martin Slumbers cho biết: “Giải Vô địch nghiệp dư nữ châu Á – Thái Bình Dương mang đến cho các golfer nghiệp dư hàng đầu một sân chơi đẳng cấp thế giới trên những sân Golf nổi tiếng nhất trong khu vực. Golf tại Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây và chúng tôi rất mong chờ khi giải đấu này lần đầu tiên được tổ chức trên đất nước hình chữ "S". Hoiana Shores Golf Club hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời và là một thách thức hấp dẫn cho các golfer hàng đầu”.

Chủ tịch của Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương Taimur Hassan Amin bày tỏ vui mừng khi phiên bản lần thứ bảy của Giải sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường Golf phát triển nhanh nhất thế giới, và việc tổ chức WAAP tại đây chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao này trên lãnh thổ của các bạn. Với những golfer nữ hàng đầu trong khu vực, sự kiện hứa hẹn sẽ là một tuần lễ đáng nhớ.”

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam nhấn mạnh: “Hiệp hội Golf Việt Nam rất vui mừng khi Giải Vô địch nữ nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Hoiana Shores xinh đẹp. Giải đấu này tuy chưa có lịch sử lâu đời nhưng đã là một giải đấu danh giá và nổi tiếng trong việc sản sinh ra các nhà vô địch Major của làng golf chuyên nghiệp. WAAP không chỉ truyền cảm hứng cho các thế hệ golfer nữ tương lai mà còn mang lại cho nhà vô địch những cơ hội thay đổi sự nghiệp qua việc được đặc cách thi đấu tại ba giải vô địch nữ lớn (major) và các giải nghiệp dư đỉnh cao khác”.

Giải Vô Địch Nghiệp Dư Nữ Châu Á - Thái Bình Dương được phát triển bởi Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) và The R&A, nhằm nuôi dưỡng tài năng và tạo điều kiện cho các golfer nữ xuất sắc trong khu vực vươn ra sân chơi quốc tế, đồng thời tạo cơ hội tham gia ba giải vô địch Major. Mùa thứ bảy của giải đấu danh giá này sẽ diễn ra tại Hoiana Shores, Việt Nam từ ngày 6-9 tháng 3 năm 2025. Nhà vô địch WAAP 2025 sẽ nhận suất tham gia các giải AIG Women’s Open, The Amundi Evian Championship và The Chevron Championship, cùng với các giải Hana Financial Group Championship, ISPS Handa Australian Open, Giải Vô địch nghiệp dư nữ lần thứ 122, và được mời tham gia Giải Vô địch nghiệp dư nữ Augusta National (ANWA)

A.T, ảnh VGA

Ảnh trong bài
  • Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của Giải vô Địch Golf nghiệp dư nữ Châu Á – Thái Bình Dương (WAAP)