U20 Việt Nam có chiến thắng tuyệt đối trong ngày ra quân vòng loại U20 châu Á

Tối ngày 23/9 trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng), đội tuyển U20 Việt Nam có trận ra quân gặp U20 Bhutan trong khuôn khổ bảng A vòng loại U20 châu Á. Trước đối thủ đánh giá thấp hơn, các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 5 – 0 để giành 3 điểm đầu tiên.

Nhập cuộc, U20 Việt Nam có nhiều lợi thế khi thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân Lạch Tray, U.20 Việt Nam thi đấu tự tin đầy hưng phấn và đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Pha tấn công nhanh đã sớm phát huy hiệu quả khi ngay ở phút thứ 7 của hiệp 1, cầu thủ Bảo Long đã tung cú sút đưa bóng vào lưới khung thành đối phương mở tỉ số 1-0 cho U20 Việt Nam.

Sớm có được bàn thắng, vượt trội đối thủ về trình độ nhưng những phút sau đó tuyển U20 Việt Nam chơi không mấy ấn tượng, kém hiệu quả hơn. Mặc dù đã có rất nhiều cú dứt điểm được tạo ra nhưng U20 Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng.

Công Phương có trận đấu tuyệt hay dù chỉ vào sân từ hiệp hai (Ảnh: Linh Đan)

Bước sang hiệp 2, những điều chỉnh của HLV Hứa Hiền Vinh giúp U.20 Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Đáng kể là sự xuất hiện của Công Phương được đưa vào sân. Sự có mặt của cầu thủ trẻ đang khoác áo CLB Thể Công Viettel giúp U.20 Việt Nam tự tin chơi bóng ngắn, kiểm soát tốt tuyến giữa. Phút 52, chính Công Phương đã kiến tạo đường chuyền đẹp mắt cho Đăng Dương ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U.20 Việt Nam.

Có được tỉ số an toàn, U20 Việt Nam bắt đầu chơi chậm, điều này đã giúp U.20 Bhutan có thêm cơ hội tấn công tìm cơ hội ghi bàn đảo chiều trận đấu. Tuy nhiên, các tuyển thủ đội bóng của HLV Takahashi Hideharu đều gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành U.20 Việt Nam.

Ở phút 75, đội bóng chủ nhà đã bất ngờ ghi thêm bàn thắng thứ ba cho U20 Việt Nam do công của Công Phương. Chỉ 3 phút sau Công Phương có đường kiến tạo thứ 2, giúp Hữu Tuấn ấn định tỷ số 4-0 cho U.20 Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+1, Công Phương tiếp tục tỏa sáng khi ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 5 – 0 để khép lại trận đấu.

Như vậy, với chiến thắng đậm trước U.20 Bhutan, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh hiên ngang dẫn đầu bảng A. U.20 Việt Nam cùng có 3 điểm với U.20 Sirya nhưng có hiệu số tốt hơn.

Theo lịch 25/9, U.20 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2, gặp U.20 Đảo Guam.

Đến với vòng loại U.20 châu Á 2025, U.20 Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo. Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh trải qua chuyến tập huấn ở Nhật Bản, sau đó được cọ xát với những đối thủ mạnh như đội Imabari, Ehime, U.20 Nga. Nhìn cục diện bảng A, đội tuyển U20 Việt Nam có nhiều cơ hội để giành ngôi đầu bảng khi được giới chuyên môn đánh gia cao về trình độ.

N.H

Ảnh trong bài
  • U20 Việt Nam có chiến thắng tuyệt đối trong ngày ra quân vòng loại U20 châu Á