Chính thức khởi tranh giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia – Cúp ACECOOK 2024

Chiều ngày 18/9, tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ, giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia – Cúp ACECOOK 2024 đã chính thức khởi tranh. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và nhà tài trợ đã tới dự Lễ khai mạc.

Phát biểu Khai mạc giải đấu, bà Nguyễn Thanh Hà –  Phó Tổng thư ký VFF, Trưởng BTC chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên giải đấu có sự đồng hành của Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam trên cương vị nhà tài trợ chính. Cùng với một số nhà tài trợ khác, chúng tôi tin đây sẽ là nguồn động viên rất đáng quý vì sự phát triển của Bóng đá nữ trẻ nói riêng và Bóng đá Việt Nam nói chung"...

Đại diện Lãnh đạo Cục TDTT và VFF tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải 

Ngay trước thềm Lễ khai mạc, giải đã khởi tranh với màn so tài giữa đội bóng TP. Hồ Chí Minh và Zantino Vĩnh Phúc. Dù lần đầu tiên tham dự giải, nhưng Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống bậc nhất là TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, thầy trò HLV Trần Công Thành đã lựa chọn lối chơi phòng ngự, phản công chắc chắn. Với lối chơi "biết mình, biết người", nên mặc dù bị đối phương thi đấu lấn lướt nhưng Zantino Vĩnh Phúc vẫn làm tốt khâu phòng ngự, hạn chế những pha bóng phản công nguy hiểm từ các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh để bảo vệ khung thành. Kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp 2, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác tiếp tục duy trì sức ép và khiến Zantino Vĩnh Phúc gặp nhiều khó khăn. Dù còn thiếu kinh nghiệm nhưng các cầu thủ Zantino Vĩnh Phúc với tinh thần thi đấu quả cảm vẫn giữ được thế trận có lợi trước đội bóng được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, khá đáng tiếng, ở phút bù giờ (90+2) của trận đấu, đội bóng thành phố đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu và mở tỷ số trận đấu do công của cầu thủ Huỳnh Thị Thanh Hoa. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, giúp đại diện phía nam có được 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Ngay trong ngày đầu khởi tranh là cuộc so tài kịch tính, hấp dẫn giữa các đội bóng 

Trong khi đó, cùng ngày là lượt trận thứ hai với màn so tài giữa Phong Phú Hà Nam và Hà Nội. Sở hữu lực lượng mạnh gồm nhiều tuyển thủ giàu kinh nghiệm, Phong Phú Hà Nam đã thi đấu tự tin, phối hợp ăn ý và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Những pha phản công hiệu quả đã được đội bóng Hà Nam cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 37 của trận đấu do công của Nguyễn Thị Hồng Huế.

Bước vào hiệp 2, đội bóng Thủ đô thi đấu quyết tâm nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ bàn, lật ngược tình thế. Nỗ lực đã được đền đáp khi ở phút 54, Đặng Thị Duyên tung cú sút hiểm hóc gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội. Không chấp nhận kết quả hoà, Phong Phú Hà Nam đẩy cao đội hình tấn công và họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Cao Thị Linh. Dù vậy, nỗ lực của đội bóng Thủ đô đã giúp họ có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Phương Linh để rồi ấn định trận hoà 2-2 nghẹt thở giữa hai đội.

Có thể nói, với sự mở màn của 2 trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính ngày 18/9, VFF tin tưởng, với những nỗ lực trong công tác tổ chức, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đội bóng, giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia – Cúp ACECOOK 2024 sẽ có chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động, hấp dẫn với tinh thần fair-play.

N.H,  Ảnh: VFF

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Chính thức khởi tranh giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia – Cúp ACECOOK 2024
  • Chính thức khởi tranh giải Bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia – Cúp ACECOOK 2024