Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024

Vào tối ngày 13/9, Lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024 đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai.

Tới dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai ông Lý Bình Minh; Giám đốc Sở VHTT tỉnh Lào Cai, Trưởng BTC bà Đinh Minh Hà; Phó trưởng Phòng Thể thao thành tích cao 1, Phó trưởng BTC ông Vũ Xuân Thành cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Ông Vũ Xuân Thành trao số tiền ủng hộ của các thành viên tham gia giải

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Đinh Minh Hà đã thay mặt lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Lào Cai và BTC nhiệt liệt chào mừng gần 1.000 VĐV đến từ 52 CLB Taekwondo trên khắp cả nước. Bà Đinh Minh Hà cũng bày tỏ vinh dự khi tỉnh Lào Cai được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024 - giải đấu quy tụ những VĐV Taekwondo mạnh nhất trên khắp cả nước. Chính vì vậy, lãnh đạo địa phương đã nỗ lực hết sức nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn tham dự trên mọi phương diện, hướng đến mục tiêu cuối cùng là thành công chung của giải đấu.

Tại Lễ khai mạc, BTC đã trao tổng số tiền 165 triệu đồng ủng hộ từ các thành viên tham gia giải và các đơn vị tài trợ cho tỉnh Lào Cai nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào tại địa phương vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra trong thời gian qua.

Ông Vũ Xuân Thành trao số tiền ủng hộ của nhà tài trợ

Ghi nhận những tấm lòng hảo tâm, bà Đinh Minh Hà đã bày tỏ lời cảm ơn sự sẻ chia yêu thương, đùm bọc mà các thành viên tham gia giải, các đơn vị tài trợ đã dành cho nhân dân Lào Cai trong giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, đã diễn ra các trận tranh tài ở nội dung thi đấu đối kháng U14 nam, U17 nam và U17 nữ. Theo đó, CLB TP Hồ Chí Minh 1 đang dẫn đầu với 6 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.  CLB Hà Nội 1 đứng ở vị trí thứ hai với 5 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ. Đứng thứ ba là CLB Lâm Đồng với 2 HCV 1 HCB 2 HCĐ,

Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024 diễn ra từ ngày 11 – 19/9 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai. Các VĐV tranh tài ở các nội dung đối kháng và quyền của 4 lứa tuổi (dưới 12, 12 – 14, 15-17 và trên 17).

Là một trong những giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu quốc gia hằng năm, Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024 không chỉ là cơ hội thi đấu cọ xát bổ ích cho các VĐV Taekwondo trên cả nước, mà còn là dịp để tuyển chọn những VĐV có tiềm năng cho các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Giải có sự góp mặt của một số VĐV tiềm năng như Nguyễn Thị Mai (Gia Lai – HCĐ giải trẻ châu Á 2022, HCV VĐQG 2023, HCV trẻ ĐNÁ 2023), Nguyễn Thị Loan (Gia Lai – HCB giải trẻ châu Á 2022, HCV VĐQG 2023, HCB trẻ ĐNÁ 2023), Lê Tuấn (Bình Dương – HCB trẻ ĐNÁ 2023 và Lê Văn Khoa Bảo (Quảng Nam – HCV trẻ VĐQG 2024). Cả Lê Tuấn và Lê Văn Khoa Bảo đều sẽ tham dự giải trẻ thế giới sắp diễn ra tại Hàn Quốc.

A.T, ảnh BTC

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024
  • Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024
  • Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024