8 đội bóng lọt vào tứ kết VCK giải U15 VĐQG – cúp ACECOOK 2024

Loạt trận cuối cùng của bảng C VCK giải U15 vô địch quốc gia (VĐQG) – cúp ACECOOK 2024 trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VPF (Hưng Yên) đã khép lại vào chiều 5/9, ban tổ chức đã xác định được 8 đội bóng giành quyền vào đấu tứ kết.

Trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng của bảng C là cuộc đối đầu giữa các đội bóng: LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa; Sông Lam Nghệ An gặp Long An. Cả 4 đội bóng cùng giành được 1 điểm khi hai trận đấu đều nhận kết quả hòa 1 – 1.

Tâm điểm chú ý đổ dồn vào trận cầu giữa hai đội bóng Sông Lam Nghệ An và Long An. Mặc dù đã chắc suất đi tiếp, nhưng đội bóng trẻ xứ Nghệ vẫn có những tính toán và lựa chọn chiến thuật phù hợp để bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho các trận đấu kế tiếp ở vòng trong. Dẫu vậy, các tuyển thủ của Sông Lam Nghệ An vẫn chơi nổi bật và vượt trội hơn về trình độ so với đội bóng đối thủ Long An. Minh chứng cho thấy, hiệp 1 đã có nhiều tình huống phản công được tạo nên nhưng chưa đủ hiệu quả đưa bóng vào lưới khung thành của Long An.

Bước sang hiệp 2, Long An vùng lên mạnh mẽ và tạo ra bất ngờ lớn. Phút 54, nhận đường chuyền của đồng đội từ cánh trái, Thiện Nhân băng vào dứt điểm một chạm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho Long An. Để thua đối thủ, HLV Nguyễn Văn Tiến lập tức tiến hành thay đổi người nhằm cứu vẫn tình thế. Phút 80, Văn Tú thoát xuống, loại bỏ một hậu vệ Long An trước khi dứt điểm tung lưới đối phương gỡ hòa 1-1. Như vậy, với kết quả hòa đủ để Sông Lam Nghệ An duy trì ngôi đầu bảng C.

Các trận đấu ở lượt đấu cuối bảng C diễn ra hấp dẫn, kịch tính

Ở một diễn biến khác, trận đấu còn lại của bảng C, Đông Á Thanh Hóa đụng độ LPBank Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu quyết định đến ngôi nhì bảng đấu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh vẫn mắc phải một số lỗi cũ. Họ thi đấu tốt nhưng thường bỏ lõ cơ hội để tạo lợi thế. Tấn công mà không thể ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa phải trả giá đắt. Phút 38, Đỗ Văn Minh xử lý bóng và dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Với lợi thế dẫn bàn bước vào hiệp 2, đội bóng phố núi tiếp tục duy trì thế trận chắc chắn. Chính lối chơi này đã khiến cho Đông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Về phía thầy trò HLV Đỗ Trọng Hải, họ cần trận hòa để chắc chắn đi tiếp và nỗ lực của đội bóng này được đền đáp. Phút 90+5, Bùi Thanh Bình ghi bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa. Như vậy, bảng C có 3 đội đi tiếp gồm SLNA, HAGL và Đông Á Thanh Hóa. Bảng B có 2 đại diện gồm Thể Công Viettel và Bà Rịa Vũng Tàu. Bảng A có SHB.Đà Nẵng, PVF và Đồng Nai.

N.H

Ảnh trong bài
  • 8 đội bóng lọt vào tứ kết VCK giải U15 VĐQG – cúp ACECOOK 2024