Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 - nơi hội tụ những tay đấm hàng đầu cả nước

Theo kế hoạch, từ 3 - 10/9/2024, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất nhằm tuyển chọn những tay đấm xuất sắc nhất tham dự đấu trường châu Á vào tháng 10 tới tại Campuchia.

Theo thông tin từ BTC, cho đến thời điểm này, đã có hơn 300 VĐV đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham dự. Các VĐV sẽ tranh tài ở các hạng cân thuộc nội dung Lowkick và  Fullcontact.
Đó là những VĐV Kickboxing mạnh nhất cả nước, có tay đấm từng vô địch đấu trường SEA Games như: Huỳnh Văn Tuấn (TP.HCM), nhà vô địch 2 kỳ SEA Games 2019, 2022; Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) - nhà vô địch SEA Games 31; Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) - nhà vô địch SEA Games 32.

Nguyễn Quang Huy (trái - Hà Nội) - nhà vô địch SEA Games 31

Ngoài các trận tranh tài đầy tính khốc liệt đến từ các ngôi sao hàng đầu, giải năm nay sẽ có các cuộc cạnh tranh đầy thú vị của các tay đấm trẻ - niềm hy vọng mới của Kickboxing Việt Nam. Tiêu biểu phải kể tới võ sĩ mới 17 tuổi Hoàng Đình Mạnh (Hà Nội) vừa giành ngôi vô địch tại Giải Kickboxing vô địch các CLB toàn quốc tổ chức tại Vũng Tàu vào tháng 3 vừa qua.
Nếu không có gì bất ngờ, giải năm nay tiếp tục được giới chuyên môn nhận định sẽ là cuộc tranh chấp thành tích giữa 2 đoàn có truyền thống mạnh nhất về phong trào Kickboxing trên cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Dù đã thể hiện sức mạnh vượt trội và hiện là đương kim vô địch nhưng đoàn Kickboxing Hà Nội chắc chắn sẽ chịu ít nhiều sự cạnh tranh trong việc bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn bởi có khá nhiều đoàn có phong trào Kickboxing phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây cử lực lượng tranh tài như Tây Ninh. Trong khi đó TP.HCM cũng đã chuẩn bị và sẵn sàng cho mục tiêu giành được từ 2-3 HCV tại giải. 

Giải  vô địch Kickboxing toàn quốc 2024 được xem là cơ hội lớn để các nhà chuyên môn của Đội tuyển Kickboxing quốc gia rà soát lực lượng, bổ sung nhân tố ưu tú nhất cho các kế hoạch dài hơn trong tương lai mà gần nhất chính là giải châu Á sẽ diễn ra sau đó đúng 1 tháng tại Campuchia. 
Không chỉ là sân chơi cho những tay đấm kỳ cựu, sự hiện diện của những tay đấm trẻ sẽ giúp giải có cái nhìn toàn diện hơn về phong trào phát triển Kickboxing trong cả nước thời gian qua. Về khâu tổ chức, giải cũng là cơ hội để kiểm tra, đánh giá trình độ chuyên môn, năng lực điều hành trận đấu của đội ngũ trọng tài, nhân viên phục vụ cho việc tổ chức thi đấu các giải trong nước bài bản, chuyên nghiệp hơn...

Minh Phương, ảnh: LĐ

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 - nơi hội tụ những tay đấm hàng đầu cả nước
  • Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 - nơi hội tụ những tay đấm hàng đầu cả nước