Thép Xanh Nam Định giành Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023/2024

Tối 31/8, trên sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định đã diễn ra trận Siêu Cúp bóng đá Quốc gia 2023/2024 giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định (vô địch Night Wolf V.League 2023/2024) gặp Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa vô địch Cúp Quốc gia Casper 2023/2024).

Tới dự khán và trao thưởng cho các đội bóng có ông Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định; bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục TDTT và đông đảo lãnh đạo các đơn vị, ngành trong tỉnh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Được đánh giá cao hơn đối thủ về trình độ, khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cùng lợi thế sân nhà, đội bóng Thép Xanh Nam Định nhập cuộc tự tin và thi đấu áp đảo, nhưng chưa tạo ra được bàn thắng nào trong khung thành đối phương.

Các đại biểu trao thưởng và chúc mừng đội bóng giành chức vô địch (Ảnh: BTC)

Về phía đội khách Đông Á Thanh Hóa, họ đã chơi tốt trong nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất với các tình huống lên bóng mạch lạc, bài bản gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành Nguyên Mạnh và hàng thủ bên phía Thép Xanh Nam Định. Tuy nhiên, các chân sút của Đông Á Thanh Hóa lại không dứt điểm thành công. Hiệp 1 hai đội bóng rời sân mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội chủ sân Thiên Trường vẫn chủ động kiểm soát thế trận, gây sức ép lên phần sân đối phương. Phút 51, nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền đạo Rafaelson đã thực hiện thành công pha đánh đầu đưa bóng vào khung thành đối phương để mở tỷ số trận đấu 1 – 0 cho đội bóng Thiên Trường.

Chỉ ít phút sau, đội bóng của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Văn Vĩ có đường căn ngang thuận lợi cho Văn Công dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Đến phút 70, từ đường phản công nhanh, pha bóng kiến tạo đẹp mắt của Văn Vĩ, cầu thủ người Barazin - Rafaelson dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0 cho Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định.

Với kết quả này, gần về cuối trận đấu, Thép Xanh Nam Định chủ động chơi chậm lại, chắc bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, đội khách Đông Á Thanh Hóa cố gắng tận dụng những tình huống phản công nhanh để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, tuy nhiên các chân sút của họ lại không tận dụng được các cơ hội.

Tỷ số  3- 0 - kết quả cuối cùng của trận đấu đã giúp Thép Xanh Nam Định giành Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia Cúp Thaco 2023/2024. Đây cũng là chiếc siêu cúp đầu tiên trong lịch sử bóng đá Nam Định.

Theo thống kê ở mùa trước, Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hoá gặp nhau ba lần, hai ở V-League và một lần ở bán kết Cúp Quốc gia.

Tại V-League, Đông Á Thanh Hoá chật vật giành 1 điểm trong trận lượt đi khi cầm hoà 1-1 Thép Xanh Nam Định tại sân vận động Thiên Trường. Lượt về, được đá trên sân nhà, đội bóng của huấn luyện viên Popov gây bất ngờ khi dẫn sớm 2-0. Tuy nhiên đây là trận đấu bùng nổ của Rafaelson với 5 bàn thắng, qua đó đưa Nam Định lật ngược thế cờ, thắng chung cuộc 5-2.

Tại bán kết Cúp Quốc gia, Đông Á Thanh Hoá “trả nợ” ngọt ngào khi thắng ngược Thép Xanh Nam Định 2-1 để giành quyền vào chung kết trước khi đánh bại câu lạc bộ Hà Nội để đăng quang ngôi vô địch.

 

N.H

Ảnh trong bài
  • Thép Xanh Nam Định giành Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023/2024