Khép lại Giải Bơi - Lặn vô địch các CLB quốc gia năm 2024

Diễn ra từ ngày 24- 28/8 tại Khu Liên hợp TDTT thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Giải Bơi - Lặn vô địch các CLB quốc gia năm 2024 đã chính thức khép lại. Theo ghi nhận từ BTC, giải đấu có sự chuẩn bị chu đáo từ các đoàn tham dự, cũng như có dấu ấn thành tích đáng khích lệ từ nhiều VĐV trẻ.

Giải Bơi - Lặn các CLB quốc gia năm 2024 đã thu hút 260 VĐV đến từ 17 đơn vị, tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có nhiều đơn vị mạnh, có truyền thống về Bơi - Lặn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Công an Nhân dân,… Tại giải đấu, các VĐV tranh tài 170 nội dung ở 2 môn, với những màn so tài, bứt phá trên đường đua xanh vô cùng kịch tính, hấp dẫn.

Kết quả chung cuộc, ở môn Bơi, với trình độ được đánh giá vượt trội, đoàn VĐV Hà Nội giành vị trí nhất toàn đoàn với 29 HCV, 28 HCB, 21 HCĐ. Thành tích này có khoảng cách khá xa với đoàn đứng thứ hai là Hải Phòng với 19 HCV, 17 HCB, 12 HCĐ, tiếp đến là đoàn Quảng Trị giành được 16 HCV, 11 HCB, 1 HCĐ.

Trong khi đó, ở môn Lặn, đoàn Nghệ An thi đấu ấn tượng và giành 12 HCV, 8 HCB, 8 HCĐ. Xếp ngay phía sau là đoàn Quảng Ninh với 9 HCV, 8 HCB, 10 HCĐ. Đứng thứ 3 là đoàn chủ nhà Phú Thọ với 8 HCV, 7 HCB và 11 HCĐ.   

BTC trao thưởng cho những VĐV giành thành tích cao (Ảnh: TTX)

Nói về giải đấu, ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ cho biết: Giải Bơi - Lặn vô địch các CLB quốc gia năm 2024 là giải đấu giúp VĐV ở các địa phương được thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm;  giúp các HLV quốc gia có những đánh giá chính xác, phát hiện thêm những tài năng để đưa vào đội tuyển quốc gia thi đấu các giải quốc tế trong thời gian tới. 

Không chỉ có vậy, giải đấu được tổ chức thành công còn góp phần thúc đẩy phong trào bơi, phòng chống đuối nước lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói riêng và các tỉnh, thành, ngành trên cả nước nói chung; thu hút nhiều đối tượng, lứa tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia tập luyện, thi đấu, kiểm soát và giảm thiểu tai nạn đuối nước...

B.K

Ảnh trong bài
  • Khép lại Giải Bơi - Lặn vô địch các CLB quốc gia năm 2024