Tuyển wushu Việt Nam giành 4 HCV tại giải thái cực quyền thế giới 2024

Các tuyển thủ wushu Việt Nam thi đấu xuất sắc và đạt vị trí hạng 4 chung cuộc tại giải thái cực quyền thế giới 2024.

Ngày cuối của giải diễn ra 27-8 tại Singapore chứng kiến các nội dung còn lại tranh tài để tìm ra những nhà vô địch chung cuộc.

Tại ngày cuối này, chúng ta giành thêm 1 HCB và 3 HCĐ. Kết quả tấm HCB có được của tuyển thủ Nguyễn Lệ Chi khi thực hiện bài dương kiếm. 3 kết quả HCĐ là thành tích của tuyển thủ Phạm Nguyễn Hoài Nam (bài Trần quyền), Nguyễn Khắc Lê Hoàng (bài số 3 quạt) và Trần Thị Kiều Trang (nọi dung 46 wuhao quyền).

Đội wushu Việt Nam giành được 4 HCV trong lần thi đấu thái cực quyền vô địch thế giới 2024. Ảnh: MINH MINH

Trước đó, đội wushu Việt Nam của nội dung thái cực quyền giành được 4 tấm HCV quan trọng là thành tích của Nguyễn Khắc Lê Hoàng ở nội dung 24 thức quyền; HCV của Nguyễn Trọng Lâm nội dung số 3 quyền; HCV của Nguyễn Lê Khắc Hoàng nội dung 32 kiếm; HCV của Nguyễn Thanh Vân nội dung 24 quyền. Đây là lần thứ 4, giải được tổ chức. Giải vô địch thái cực quyền thế giới 2024 thu hút 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt tranh tài.

Tại bảng xếp hạng chung cuộc, chúng ta có vị trí hạng 4 (4 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ). Vô địch giải năm nay là đội Hongkong (Trung Quốc) với 11 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ còn đội Trung Quốc ở vị trí hạng nhì (10 HCV). Đội chủ nhà Singapore có vị trí hạng 3 ở giải lần này.

Năm nay, đội tuyển wushu Việt Nam đã cử các tuyển thủ tham dự theo nội dung gồm Nguyễn Lệ Chi, Nguyễn Khắc Lê Hoàng, Nguyễn Trọng Lâm, Nguyễn Văn Phương, Trần Thị Kiều Trang, Nguyễn Thanh vân, Phạm Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Thị Minh Tâm.

Lãnh đội wushu Việt Nam tại giải – ông Vũ Văn Trung cho biết “giải thái cực quyền vô địch thế giới 2024 đã thu hút những tuyển thủ hàng đầu tham dự. Wushu Việt Nam có sự chuẩn bị để thi đấu và chúng tôi đánh giá từng kết quả huy chương vàng, bạc, đồng của tuyển thủ đều là nỗ lực của ban huấn luyện cùng VĐV”.

Minh Chiến (SGGP)

Ảnh trong bài
  • Tuyển wushu Việt Nam giành 4 HCV tại giải thái cực quyền thế giới 2024