Khai mạc giải Futsal nữ vô địch Quốc gia 2024

Tối 26/8, tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam đã diễn ra lễ khai mạc giải Futsal nữ Vô địch Quốc gia năm 2024. Ông Tạ Đình Quyền – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tỉnh Hà Nam, Phó Trưởng BTC Giải và đại diện lãnh đạo VFF đã tới dự trao hoa, cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải.

Phát biểu khai mạc giải đấu, ông Trần Anh Minh – Ủy viên Ban Chấp hành VFF khẳng định: “Bước sang năm thứ 3, Giải Futsal nữ vô địch quốc gia dần khẳng định vai trò trong hệ thống các giải ngoài chuyên nghiệp quốc gia do VFF tổ chức. Tuy thời gian tổ chức các mùa giải chưa nhiều nhưng qua mỗi mùa được tổ chức thành công giải Futsal nữ đã cho thấy tầm quan trọng của sân chơi này, từ đó các huấn luyện viên có thể tìm kiếm những gương mặt xuất sắc, triệu tập vào đội tuyển Futsal nữ quốc gia. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các cầu thủ được thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, góp phần vào sự phát triển chung của Futsal Việt Nam…

Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng (Ảnh:VFF)

Nhằm đưa hình ảnh của giải đến gần hơn với người hâm mộ và khán giả cả nước, qua đó khích lệ tinh thần thi đấu các đội bóng tham dự, năm nay VFF rất nỗ lực để phát trực tuyến tất cả các trận đấu trên kênh Youtube VFF Channel.

Giải diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam từ 26/8 đến 6/9 với sự tham dự của 4 đội gồm: chủ nhà Phong Phú Hà Nam, Thái Sơn Nam TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, tính điểm xếp hạng từ thứ Nhất đến thứ Tư.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính (Ảnh: VFF)

Ngay sau lễ khai mạc là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Phong Phú Hà Nam và Thái Sơn Nam TP. Hồ Chí Minh. Ở trận đấu này, do vắng các trụ cột thi đấu giàu kĩ thuật như Tuyết Dung và Trần Thị Duyên, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh.

Ngay phút thứ 10, Bùi Thị Trang tận dụng cơ hội mở tỉ số trận đấu cho Thái Sơn Nam TP. Hồ Chí Minh. Ghi được bàn thắng sớm, đội bóng chơi thăng hoa hơn và tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ khoảnh khắc bùng nổ của Nguyệt Vi và Thanh Hằng.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội bóng chủ nhà rất nỗ lực và quyết tâm cao, tuy nhiên trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn về trình độ nên Phong Phú Hà Nam thật khó có thể lật ngược thế cờ. Nỗ lực của cô trò HLV Nguyễn Thị Khánh Thu không mang đến kết quả nào. Thậm chí, khi hàng thủ đánh mất đi sự tập trung, Phong Phú Hà Nam thủng lưới thêm và thất bại với tỉ số 0-5.

Ở trận đấu còn lại của lượt 1, Hà Nội gặp TP. Hồ Chí Minh, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác thi đấu nhỉnh hơn về trình độ và sớm ghi bàn mở tỉ số, sau đó liên tiếp thi đấu lấn lướt để ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 2 – 0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, thế trận đảo chiều khi Hà Nội buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Chiến thuật power-play khiến đội bóng Thủ đô trả giá. Phút 30, cầu thủ Hà Nội lúng túng để Thanh Như dứt điểm từ giữa sân ấn định chiến thắng 3-0 cho TP.Hồ Chí Minh.

N.H

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Futsal nữ vô địch Quốc gia 2024
  • Khai mạc giải Futsal nữ vô địch Quốc gia 2024