Tấm HCB bất ngờ của Cầu lông Việt Nam tại giải vô địch trẻ châu Á

Tấm HCB mà Nguyễn Thị Thu Huyền giành được ở nội dung đơn nữ lứa tuổi U15 được đánh giá là thành tích lịch sử của Cầu lông Việt Nam.

Sau khi xuất sắc vượt qua tay vợt nước chủ nhà Liu Yutong trong trận bán kết nội dung đơn nữ giải vô địch cầu lông trẻ châu Á lứa tuổi U15 - U17 năm 2024, tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền đã giành quyền vào chung kết để so vợt cùng với tay vợt trẻ Ấn Độ, hạt giống số 1 Tanvi Patri.

Nguyễn Thị Thu Huyền giành tấm HCB lịch sử cho Cầu lông Việt Nam

Để lọt vào chung kết đơn nữ lứa tuổi 15, đại diện của cầu lông Việt Nam đã lần lượt đánh bại Jang Yu-jeong (Hàn Quốc), Shaina Manimuthu (Ấn Độ) rồi xuất sắc loại hai tay vợt chủ nhà Trung Quốc là Deng Ye Wen, Liu Yu Tong.

Trong trận chung kết đơn nữ lứa tuổi 15 diễn ra vào sáng 25/8, Thu Huyền cho thấy phong độ thi đấu quật khởi khi chỉ chịu thua sát nút 20 – 22 ở ván đấu thứ nhất. Bước sang ván đấu thứ hai, mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực, tay vợt trẻ của Việt Nam vẫn không thể vượt qua đại diện của Cầu lông Ấn Độ, qua đó để đối thủ dẫn trước khá xa. Sau hai ván đấu, tay vợt của chúng ta thua 0-2 với tỉ số 20-22, 11-21, qua đó giành HCB.

Đây là lần đầu tiên Cầu lông Việt Nam có một tay vợt vào chung kết và giành ngôi Á quân nội dung đơn tại giải vô địch trẻ châu Á. Tấm HCB góp phần khích lệ tích cực đối với sự phấn đấu của các tài năng trẻ trong tương lai. Cũng tại giải này, Nguyễn Thị Thu Huyền còn tham gia nội dung đánh đôi với Phạm Thanh Hằng và lọt vào đến tứ kết.

Tấm HCB quý giá này cùng với thành tích đạt được ở các giải trẻ trong nước (vô địch nội dung đồng đội nữ quốc gia) cũng như được góp mặt vào đội tuyển Cầu lông Việt Nam khi mới 13 tuổi, Thu Huyền không chỉ đang từng bước khẳng định tài năng của mình mà còn cho thấy là của hiếm của Làng cầu lông Việt Nam.

Giải vô địch cầu lông trẻ châu Á lứa tuổi U15 - U17 năm 2024 diễn ra từ từ ngày 20 đến 25/8 tại Thành Đô, Trung Quốc với các nội dung đơn nữ, đơn nam, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Cầu lông Việt Nam dự giải có sự góp mặt của các đại diện gồm Nguyễn Phước Lê Pháp, Phạm Tân Tiến, Nguyễn Thị Thu Huyền, Phạm Thanh Hằng, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Tất Duy Lợi, Lò Triệu Huy, Trần Khánh Huyền, Nguyễn Duy Ngọc Anh. Đây đều là những tay vợt triển vọng đủ cơ hội phát triển chuyên môn cho cầu lông thành tích cao của Việt Nam.

A.T, ảnh CLVN

Ảnh trong bài
  • Tấm HCB bất ngờ của Cầu lông Việt Nam tại giải vô địch trẻ châu Á
  • Tấm HCB bất ngờ của Cầu lông Việt Nam tại giải vô địch trẻ châu Á