Nữ xạ thủ Mộng Tuyền nhận học bổng ươm mầm tài năng thể thao

Nữ VĐV Lê Thị Mộng Tuyền của đội tuyển Bắn súng Quốc gia vừa vinh dự nhận được học bổng toàn phần "Ươm mầm tài năng thể thao" của Trường Đại học Hoa Sen (HSU). Hiện cô gái người TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất thủ tục nhập học, nhận học bổng toàn phần do BGH nhà trường trao tặng.

Mộng Tuyền là 1 trong 16 gương mặt đại diện thể thao Việt Nam thi đấu tại Olympic Paris 2024, tạo nên sự bất ngờ lớn cho giới chuyên môn và người hâm mộ bởi nội dung súng trường vốn chẳng phải thế mạnh của bắn súng Việt Nam, cũng chưa từng có xạ thủ nào đoạt vé chính thức Olympic để tranh tài ở nội dung này.

Mộng Tuyền chia sẻ: "Tôi rất vui và hào hứng khi đến Trường ĐH Hoa Sen để làm thủ tục nhập học. Tôi gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện và trao cho tôi suất học bổng này.

VĐV Mộng Tuyền nhận được học bổng toàn phần của Đại học Hoa sen trao tặng (Ảnh:FBNV)

Đây là cơ hội để tôi được học tập và nâng cao tri thức của bản thân. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt các giải đấu sắp tới và sẽ học tập thật tốt tại HSU".

Trước đó, Tuyền ghi dấu ấn với loạt thành tích xuất sắc như: 3 HCV và xác lập 4 kỷ lục tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, HCV Đông Nam Á, 3 HCV giải vô địch quốc gia 2023, hạng 4 giải bắn súng vô địch châu Á 2024. Hiện tại, ở nội dung 10m súng trường hơi nữ, Mộng Tuyền đang giữ kỷ lục vô địch ở các giải Trẻ, vô địch quốc gia và Đại hội thể thao toàn quốc.

Tham dự Olympic Paris 2024, dẫu thành tích không được như kỳ vọng nhưng Mộng Tuyền là VĐV còn rất trẻ, là hạt nhân quan trọng của đội tuyển Bắn súng trường hơi nữ quốc gia. Hiện cô đang nỗ lực không ngừng để trau dồi và hoàn thiện trình độ chuyên môn, nữ xạ thủ vẫn đang thể hiện đủ sức kế thừa các đàn chị khác trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, Mông Tuyền cũng nằm trong nhóm VĐV được ngành TDTT dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư  hướng đến các sân chơi quốc tế quan trọng khác.

Ngoài Mộng Tuyền, Trường ĐH Hoa Sen đã và đang trao học bổng cho các VĐV thuộc các nội dung khác nhau như Quả bóng đồng Việt Nam Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Quang Trí (Taekwondo), Nguyễn Thị Thảo (Bơi lội)...

N.H

Ảnh trong bài
  • Nữ xạ thủ Mộng Tuyền nhận học bổng ươm mầm tài năng thể thao