Giải chạy GreenUP Marathon -"Long An Half Marathon 2024": sân chơi ý nghĩa

Ngày 24/8, giải chạy GreenUP Marathon "Long An Half Marathon 2024" do Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons, Báo Tuổi Trẻ và Sở VHTTDL tỉnh Long An phối hợp tổ chức sẽ chính thức khởi tranh tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Với chủ đề "Vạch đích là nơi bắt đầu", giải chạy năm nay thu hút gần 4.000 chân chạy trong và ngoài nước, tranh tài ở 3 cự ly: 21km, 10km và 5km.

Giải chạy GreenUP Marathon: "Long An Half Marathon 2024" được đánh giá là sân chơi ý nghĩa

Đây không đơn thuần là giải thể thao phong trào, Long An Half Marathon 2024 mang đến cho các VĐV trải nghiệm độc đáo chưa từng có với tinh thần sống VUI - KHOẺ - XANH, hướng tới một Việt Nam phát triển bền vững, nền tảng để các chân chạy thử thách chính mình, chinh phục vạch đích và khởi đầu những mục tiêu mới, trở thành đại sứ lan tỏa lối sống xanh. Các chân chạy sẽ sải bước qua những bức tranh phong cảnh hữu tình của sông nước miền Tây; đó là những mảng xanh từ rừng dừa nước, cánh đồng lúa bát ngát cùng sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đặc biệt, GreenUP Marathon: "Long An Half Marathon 2024" đặt tiền đề về một mùa giải lần đầu tiên tại Việt Nam có cung đường chạy băng qua Cảng Quốc tế Long An - nơi sở hữu cột cờ cao nhất Đông Dương.

Với thông điệp "Vạch đích là nơi bắt đầu," sự kiện năm nay không chỉ khuyến khích lối sống xanh mà còn thể hiện ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống và kinh doanh: Mỗi vạch đích là khởi đầu cho những hành trình mới.

Ngoài giải thưởng về tiền mặt cho các VĐV giành giải Nhất ở các cự ly với các mức 10 triệu, 7 triệu, 5 triệu; giải Nhì lần lượt là 7triệu, 5 triệu, 2.5triệu và giải Ba với các mức 4triệu, 3triệu, 2triệu. Ban Tổ chức còn mang đến giải thưởng khác biệt dành cho Nhất nam - Nhất nữ chính là vé máy bay cùng tấm vé tham gia giải chạy Laguna Phuket Marathon diễn ra tại Thái Lan vào tháng 6/2025.

Chia sẻ về giải đấu, ông Phạm Quân Lực - Phó Tổng Giám đốc Coteccons cho rằng, chiến thắng hay huy chương không phải là tất cả; điều quan trọng là sự kiên định, bền bỉ và cùng nhau vượt qua những vạch đích tiếp theo. Sự kiện năm nay cũng đánh dấu cột mốc 20 năm Coteccons tại Việt Nam, thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng.

Sau 2 năm tổ chức, GreenUP Marathon đã ghi dấu ấn với một mùa giải mang đậm hơi thở ngành Xây dựng xanh. Không chỉ là đường đua, sự kiện còn là nơi cộng đồng runners cùng kiến tạo và lan tỏa giá trị bền vững. Giải chạy tận dụng tối đa vật liệu tái chế từ công trường và bộ Race-kit cũng ưu tiên nguyên liệu tái chế. Qua 2 mùa giải, gần 20.000 cây xanh đã được trồng, góp phần phủ xanh Việt Nam. Tham gia GreenUP Marathon 2024, các runner sẽ trở thành đại sứ lan tỏa lối sống xanh và góp vào quỹ trồng cây.

Để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra thành công, Ban tổ chức đã tích cực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền (treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường, thông tin về giải đấu được cập nhật thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng…).

Cùng với đó, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, an ninh, y tế cũng được chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, do thời tiết nắng, nóng tại Long An , Ban tổ chức đặc biệt lưu tâm đến công tác chăm lo sức khỏe cho VĐV thông việc bố trí 3 trạm làm mát , 14 trạm tiếp nước và bố trí lực lượng y tế tại các điểm mà các VĐV đi qua. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn huy động 270 tình nguyện viên là các đoàn viên tham gia hỗ trợ giải chạy.

Bài, ảnh HL

 

Ảnh trong bài
  • Giải chạy GreenUP Marathon -"Long An Half Marathon 2024": sân chơi ý nghĩa