Giải Cờ vua các nhóm tuổi ASEAN mở rộng năm 2024: Đội tuyển Việt Nam tham dự với 124 thành viên

Chiều 22/8 tại Thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Cờ vua các nhóm tuổi ASEAN mở rộng lần thứ 22 năm 2024. Tham dự buổi lễ có ông Ignatius Leong - Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua ASEAN; ông Sanya Praseuth- Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lào.

Phát biểu Khai mạc giải, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lào Sanya Praseuth cho biết: Việc tổ chức Giải Cờ vua các nhóm tuổi ASEAN mở rộng lần thứ 22 năm 2024 có ý nghĩa quan trọng và là dịp để các VĐV cùng nhau thi đấu, giao lưu nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và nâng cao trình độ, qua đó phát hiện bồi dưỡng tài năng cho các giải đấu khác.

VĐV 6 tuổi của Việt Nam tranh tài

Tham dự giải lần này có 180 VĐV đến từ 8 quốc gia gồm: Indonesia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Nga, Singapore, Việt Nam và nước chủ nhà Lào. Các kỳ thủ sẽ tranh tài ở các nội dung Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh và Cờ chớp đối với nhóm tuổi gồm U6, U8, U10, U12, U14, U16, U18, U20, trên 50 tuổi và trên 65 tuổi.

Đội tuyển Cờ vua Việt Nam tham dự với lực lượng đông đảo nhất  gồm 124 thành viên, thi đấu đầy đủ các nội dung tại giải. Trong số các VĐV tham dự, một số gương mặt được chú ý như: Nguyễn Lê Cẩm Hiền, Đầu Khương Duy, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Nam Kiệt, Nguyễn Thiên Ngân, Ngô Đức Trí, Lương Hoàng Tú Linh, Dương Vũ Anh, Mai Hiếu Linh, Vũ Hoàng Gia Bảo, Phạm Trần Gia Thư, Nguyễn Vũ Bảo Châu, Nguyễn Quốc Hy...

Tại Giải vô địch nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á năm 2023 tại Thái Lan, đội Cờ vua trẻ nhóm tuổi của Việt Nam đã xuất sắc về nhất toàn đoàn với 92 HCV, 37 HCB và 49 HCĐ. Với thành tích đã được khẳng định, chúng ta có quyền kỳ vọng vào thành công tiếp theo của đội tuyển Cờ vua Việt Nam trong lần tranh tài này.

Giải sẽ Bế mạc vào ngày 31/8.

Minh Minh, ảnh: TTX

 

Ảnh trong bài
  • Giải Cờ vua các nhóm tuổi ASEAN mở rộng năm 2024: Đội tuyển Việt Nam tham dự với 124 thành viên
  • Giải Cờ vua các nhóm tuổi ASEAN mở rộng năm 2024: Đội tuyển Việt Nam tham dự với 124 thành viên