Khai mạc giải vô địch Đá cầu Châu Á và vô địch Đá cầu trẻ châu Á lần thứ II - năm 2024

Tối 22/8, tại nhà thi đấu tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch Đá cầu Châu Á và vô địch Đá cầu trẻ châu Á lần thứ II - năm 2024. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến dự buổi lễ.

Giải đấu diễn ra từ ngày 21 -27/8, quy tụ hơn 250 HLV, VĐV của 9 đoàn, gồm: Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Ma Cao (Trung Quốc), Mông Cổ, Ấn Độ, Thái Lan, Lào và chủ nhà Việt Nam. Đây là lần đầu tiên 1 giải quốc tế về Đá cầu được tổ chức tại Việt Nam kể từ khi Liên đoàn Đá cầu Việt Nam được thành lập.

Đại diện lãnh đạo Cục TDTT và BTC giải trao hoa, cờ lưu niệm cho cac đoàn tham dự 

Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024); Đồng thời, là dịp kiểm tra trình độ của lực lượng VĐV môn Đá cầu ở khu vực Châu Á...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đây là một sự kiện thể thao lớn, là hoạt động thể thao có ý nghĩa sâu sắc, góp phần xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các vận động viên đua tài, nâng cao trình độ chuyên môn, đóng góp cho sự phát triển Đá cầu Châu Á và của Việt Nam.

Tại giải đấu lần này, các VĐV tham dự sẽ tranh tài ở 7 nội dung thi đấu dành cho hệ đội tuyển vô địch và 7 nội dung đối với vô địch trẻ. Các nội dung cụ thể ở các hệ thi đấu được ban tổ chức quy định gồm: đội 3 nam, đội 3 nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ.

Với vai trò chủ nhà, đội tuyển Đá cầu Việt Nam đã có mặt tại Thừa Thiên Huế từ khá sớm nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, mục tiêu đặt ra là nằm trong nhóm dẫn đầu bảng Huy chương của giải đấu.

Giải đấu thu hút 9 quốc gia trong châu lục tham dự 

HLV trưởng đội tuyển đá cầu Việt Nam Đào Thái Hoàng Phúc đã đăng ký danh sách các tuyển thủ tham dự với 34 người với những gương mặt VĐV như: Đàm Cảnh Đạt, Hồ Phước Sang, Đặng Hồng Hiệp, Nguyễn Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Bích Trâm...

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV bước vào thi đấu vòng loại theo từng nội dung ban tổ chức quy định trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính. Giải đấu sẽ khép lại vào ngày tới 26/8.

N.Hương, Ảnh: H. Yến

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải vô địch Đá cầu Châu Á và vô địch Đá cầu trẻ châu Á lần thứ II - năm 2024
  • Khai mạc giải vô địch Đá cầu Châu Á và vô địch Đá cầu trẻ châu Á lần thứ II - năm 2024