Cao Bằng đã sẵn sàng cho giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia

Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia sẽ diễn ra tại Cao Bằng từ ngày 24 - 31/8. Lễ khai mạc giải sẽ diễn ra vào lúc 19h30 phút ngày 26/8/2024, tại Nhà tập luyện và thi đấu, Trung tâm Đào tạo, thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh.

Theo danh sách đăng ký tham dự giải năm nay có 240 VĐV đến từ 30 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. So với mùa giải trước, con số VĐV cũng như đoàn tham dự ít hơn (300 VĐV, thuộc 40 đoàn), tuy nhiên, các cuộc tranh tài tại giải được dự báo không vì thế mà kém phần sôi động và hấp dẫn, bởi lẽ những đơn vị có phong trào Bóng bàn phát triển mạnh như: Công an nhân dân, Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương... đều cử lực lượng VĐV mạnh nhất tham dự giải.

So với mùa giải năm 2023 số lượng VĐV, đoàn tham dự ít hơn, nhưng các cuộc tranh tài tại giải năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động, kịch tính (Ảnh:TTX)

Tại giải đấu năm nay, các VĐV sẽ thi đấu 5 nội dung, gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, thuộc các lứa tuổi: 22 - 23 tuổi, 19 - 21 tuổi, 16 - 18 tuổi, 14 - 15 tuổi, 12 - 13 tuổi, 10 -11 tuổi, 9 tuổi trở xuống, mỗi lứa tuổi 16 nam, 16 nữ. Đoàn chủ nhà Cao Bằng góp mặt với 18 VĐV.

Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu hàng năm do Cục TDTT, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở VHTTDL Cao Bằng phối hợp tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các VĐV nâng cao trình độ, kỹ chiến thuật thi đấu. Thông qua giải đấu, giúp các nhà chuyên môn kiểm tra đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo VĐV xuất sắc trẻ của các tỉnh, thành, ngành; đồng thời lựa chọn những VĐV có chuyên môn tốt bổ sung lực lượng vào các đội tuyển trẻ quốc gia, chuẩn bị tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới.

Để giải đấu diễn ra thành công, an toàn và đạt chất lượng chuyên môn cao, đơn vị đăng cai Sở VHTTDL Cao Bằng đã có sự chuẩn bị về mọi mặt, từ cơ sở vật chất (sân bãi, trang thiết bị), nguồn nhân lực (cán bộ, HLV, đội ngũ trọng tài….), an ninh, y tế, hậu cần...

Việc đăng cai giải đấu không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để các nhà quản lý, HLV của tỉnh được giao lưu, cọ xát nâng cao năng lực quản lý tổ chức các giải đấu quy mô quốc gia; đồng thời giúp các VĐV của tỉnh có thêm cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để Cao Bằng quảng bá và giới thiệu về vùng đất, con người, di sản văn hóa cũng như tiềm năng phát triển du lịch với Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng -được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu thứ 5 của Đông Nam Á và thứ 2 của Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế.

HP

Ảnh trong bài
  • Cao Bằng đã sẵn sàng cho giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia