5000 runner dự Giải marathon quốc tế VTV LPBank – sắc màu hoàng hôn Cát bà 2024

Giải marathon quốc tế VTV LPBank – sắc màu hoàng hôn Cát bà 2024 với sự kết hợp giữa chạy bộ, sắc màu, đam mê và âm nhạc, được đánh giá là một sân chơi mới cho các runner.

Giải marathon quốc tế VTV LPBank – sắc màu hoàng hôn Cát bà 2024 do VTV phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank), Công ty Cổ phần Thanh An Media tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/10, tại địa danh được UNESCO công nhận Di sản Thế giới với những cung đường eo biển đẹp nhất.

Giải đấu với sự kết hợp giữa chạy bộ, sắc màu, đam mê và âm nhạc, được đánh giá là một sân chơi mới cho các runner.

Phó Cục trưởng Cục TDTT tới dự họp báo và lễ ký kết đồng tổ chức giải Marathon quốc tế VTV LPbank chiều 21/8

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, những với sức hút của đảo Cát Bà, giải đấu dự kiến chào đón khoảng 5000 runner cùng nhau tranh tài ở các nội dung: bán marathon 5km, 10km và 21km với tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo giải đấu Đỗ Thanh Hải cho biết: đây là lần đầu tiên Ban thể thao Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với các đối tác mang đến một sự kiện thể thao đặc biệt, thu hút đươc sự quan tâm của công chúng. Trong những năm gần đây, các giải chạy đang ngày càng được yêu thích và phổ biến tại Việt Nam. Đã có rất nhiều giải chạy thành công, gắn với các địa danh. Đây cũng là sức ép nhưng đồng thời cũng là động lực để Ban thể thao Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với các đối tác, các nhà tài trợ làm sao thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất giải đấu, nhằm tiếp tục đóng góp vào việc lan rộng các phong trào thể thao, mà cụ thể là các giải chạy trên mọi miền tổ quốc, đem đến đời sống tinh thần, sức khỏe cho người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện này, góp phần quảng bả hình ảnh của địa phương tổ chức.

Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thanh Hải cũng bày tỏ mong muốn giải marathon quốc tế VTV LPBank sẽ chứng tỏ là một giải chạy có giá trị và thương hiệu, tiếp tục được tổ chức trong nhiều năm tới, thu hút sự quan tâm, tham dự của ngày càng nhiều runner trên khắp cả nước.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho giải đấu, Giám đốc Sở VHTT TP Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai khẳng định: Hải Phòng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức những giải thể thao quốc gia và quốc tế. Điển hình như Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, giải vô địch Golf quốc gia – Cúp Vinfast 2024 vừa mới được tổ chức rất thành công tại Hải Phòng. Bởi vậy, Bà Trần Thị Hoàng Mai tin rằng Hải Phòng thành công trong công tác tổ chức Giải marathon quốc tế VTV LPBank – sắc màu hoàng hôn Cát bà 2024.

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải ông Bùi Tuấn Mạnh cũng chia sẻ thêm, để đảm bảo an toàn cho giải đấu, mọi cung đường chạy tại Giải marathon quốc tế VTV LPBank – sắc màu hoàng hôn Cát bà 2024 sẽ được đóng tuyệt đối. Ban tổ chức cũng sẽ đảm bảo dịch vụ đưa đón runner từ bến phà ra đảo một cách an toàn, chu đáo. Các vấn đề khác như an toàn vệ sinh thực phấm, y tế, môi trường, cơ sở lưu trú … cũng đã được Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo theo đúng yêu cầu của giải đấu.

A.T, ảnh baohaiphong

Ảnh trong bài
  • 5000 runner dự Giải marathon quốc tế VTV LPBank – sắc màu hoàng hôn Cát bà 2024